Đôi vợ chồng trẻ giải cứu bé gái khỏi cha mẹ đẻ tàn độc

Google News

(Kiến Thức) - Từng chứng kiến bé Ngân bị cha mẹ đánh đập không thương tiếc nên  chị Nhàn quyết tâm giải cứu bằng được cháu bé từ tay của đôi vợ chồng tàn độc.

Trong phòng bệnh chật kín như nêm, nhiều người vây quanh đứa bé bất hạnh đang được chăm sóc trong tình yêu thương của đôi vợ chồng trẻ không cùng huyết thống. Đôi vợ chồng trẻ có tấm lòng nhân ái ấy chính là anh Nguyễn Duy Hưng và chị Trần Thị Huế Nhàn.
Trong suốt mấy ngày qua, dư luận không khỏi bức xúc trước việc bé gái Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) ngụ tại khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) bị chính cha mẹ đẻ của mình bạo hành, gây bầm tím toàn bộ khuôn mặt, chấn thương sọ não.

Người đầu tiên phát hiện ra và cùng chồng quyết tâm giành giật bé Ngân từ tay đôi vợ chồng tàn ác để đến bệnh viện cấp cứu là chị Trần Thị Huế Nhàn (20 tuổi, quê Sóc Trăng). Cũng chính chị là người luôn bên cạnh và chăm sóc bé tận tình suốt mấy ngày qua.

Chứng kiến cảnh bé gái đáng thương đang quằn quại trên giường bệnh với những vết thương khiến những người có mặt phải rùng mình. Nhiều người quá bức xúc trước hành vi vô nhân đạo của cha mẹ bé Ngân và họ muốn phải có biện pháp nghiêm khắc để trừng trị đôi vợ chồng có hành vi tàn độc với chính khúc ruột của mình.

 Nhiều người không khỏi thương xót cho bé Ngân và tỏ ra bức xúc trước hành vi tàn ác của cha mẹ bé.

Vừa lấy khăn thấm từng giọt nước rỉ ra từ những vế thương nơi mắt của bé Ngân trong khi bé vẫn thiếp đi trong giấc ngủ, chị Nhàn kể lại: "Qua mấy ngày điều trị, sức khỏe bé được hồi phục dần. Lần đầu tiên hé đôi mắt, bé mỉm cười rồi nói: “Cô ơi, cho con gọi cô là mẹ nhé! Ba mẹ con độc ác lắm". 

Nghe bé nói vậy khiến lòng tôi quặn thắt. Bé đã bị chính cha mẹ đẻ đánh đập và hành hạ trong suốt một thời gian dài nên bây giờ trong trí óc của bé lúc nào cũng bị ám ảnh bởi cảnh bị hành hạ, đánh đập. Khi tôi đưa bé đi hội chẩn, thấy các bác sĩ dùng máy đo điện não để kiểm tra thì bé khóc thét lên: “Đừng chích điện con, con đau lắm. Ba mẹ chích điện con nhiều lắm rồi”.

 Mặc dù không có huyết thống gì với bé Ngân. Nhưng vợ chồng chị Nhàn ngày đêm túc trực bên bé. Tỉ mỉ đút cho bé từng giọt sữa, những muỗng cháo như người mẹ chăm con. 

Chị Nhàn cho biết, chị mới dọn đến khu nhà trọ ở khu phố Nội Hóa 2 (P. Bình An, TX Dĩ An) được hai hôm nhưng đã nghe nhiều người kể về hoàn cảnh của bé Ngân. Cũng từng chứng kiến bé Ngân bị cha mẹ đánh đập không thương tiếc nên  chị quyết tâm phải giải cứu bằng được cháu bé từ tay của đôi vợ chồng tàn độc.

“Bé Ngân ngoan và tội nghiệp lắm, hôm em mới dọn đến, thấy bé đang chơi, em cho bé một gói bánh, bé nhận lấy bánh và không quên vòng tay lại cúi đầu cảm ơn. Con bé ngoan ngoãn và dễ thương nên trong khu trọ ai cũng quý bé hết”. Chị Nhàn chia sẻ.

Sáng 12/9, khi nghe mấy người ở phòng trọ nói cháu Ngân lại bị cha mẹ đánh, đập đầu vào tường. Chị Nhàn cùng chồng sang hỏi thăm thì bị Đỗ Trọng Minh đuổi đi và đóng cửa lại. Đến chiều khi Minh mở cửa phòng trọ thì vợ chồng chị cùng một số người xông vào đưa bé Ngân đi bệnh viện.

 Khu nhà trọ nơi mọi người phát hiện bé Ngân bị hành hạ và tìm cách giải cứu bé khỏi tay của đôi vợ chồng tàn ác.

Cũng là vợ chồng trẻ, mặc dù không có huyết thống gì với bé Ngân, nhưng vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng và chị Trần Thị Huế Nhàn ngày đêm túc trực bên bé, tỉ mỉ đút cho bé từng giọt sữa, những muỗng cháo như người mẹ chăm con. Bé ở trong vòng tay yêu thương của chị như được chở che và có lẽ nhờ vào tình thương đó bé dần hồi phục.

Hiện nay, ở bệnh viện tất cả mọi người đều xem vợ chồng chị Nhàn như là cha mẹ của bé Ngân, anh chị cũng là người chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của bé Ngân.

 Đến chiều 14/9, số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cho bé Ngân đã lên đến gần 30 triệu đồng.

Vợ chồng anh Hưng và chị Nhàn mới kết hôn được vài tháng nay, cuộc sống của họ cũng không lấy gì làm khá giả. Nhưng với tấm lòng nhân ái, yêu thương con trẻ nên anh chị đã trao trọn tình thương cho bé Ngân. Chị Nhàn cũng bày tỏ nguyện vọng sẽ được xin bé Ngân về nuôi dạy cho cháu lớn khôn nên người.

Hiện tại, bé Ngân đã tỉnh lại và có thể chơi đùa cùng mọi người ở trong phòng bệnh. Một đứa bé không nhận được tình thương yêu từ bậc sinh thành nhưng hiện tại bé đang được sống trong vòng tay nhân ái của những người tốt bụng. Hy vọng từ bây giờ bé Ngân sẽ có được một cuộc sống êm ấm như bao đứa trẻ khác.
Tình trạng bé Ngân chưa nguy hiểm

Liên quan tới tình trạng sức khỏe hiện tại của bé Ngân, trả lời trước báo chí, bác sĩ Nguyễn Minh Khôi - Trưởng Khoa ngoại Thần kinh và cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: “Có thể do bé mới bị chấn thương. Qua ngày hôm sau thì tiếp xúc tốt, hỏi trả lời đúng, khi các cô y tá cho thuốc thì biết cám ơn cô. Khi chúng tôi chụp CT thì phát hiện bé bị xuất huyết lưới nhện, đó là một dạng chấn thương sọ não. Khi nghe chấn thương sọ não thì nhiều người hiểu lầm, nghĩ là rất nặng.  Nhưng thực tế trường hợp của bé Ngân là xuất huyết lưới nhện dạng nhẹ, kết hợp với lâm sàng thì bé tỉnh táo nên chúng tôi đưa lên khoa theo dõi bé cho sát sao hơn”.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi- Trưởng Khoa ngoại Thần kinh và cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thông tin về tình trạng chấn thương của bé Ngân.

Vị bác sĩ này còn cho biết thêm, về ngoại hình thì hai mắt bé bị bầm nên mở mắt không rõ được, chấn thương vùng mặt nhiều, hướng điều trị sắp tới sẽ cho bé Ngân là theo dõi sát sao về chấn thương sọ não và dùng thuốc tan máu bầm, thuốc kháng sinh trị các vết trầy xước. Sau đó sẽ tiến hành cho chụp CT để kiểm tra lại.

Khi được hỏi về chi phí điều trị cho bé Ngân, bác sĩ Khôi cho biết, do bé thuộc đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi nên bệnh viện chưa đặt vấn đề kinh phí, trước mắt tập trung điều trị cho bé. Bệnh viện đã cho bé chụp CT và uống thuốc đúng theo phác đồ điều trị của Khoa ngoại thần kinh.

Về việc các chấn thương của bé hiện nay có gây ảnh hưởng đến bé Ngân sau này, bác sĩ Khôi cho biết, trước mắt tâm lý của bé đã bị chấn động do bị hành hung. Còn tổn thương di chứng thì sau này mới biết được, còn tùy thuộc vào nhiều khía cạnh, chưa thể xác định được bây giờ.
Thiên Dũng

Bình luận(0)