Xe tăng M1 Abrams xuất hiện ở Washington, chuẩn bị cho Quốc khánh

Google News

Ít nhất hai xe tăng M1A1 Abrams cùng 4 phương tiện quân sự khác được phát hiện ở rìa đông nam Washington để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ vào ngày 4/7 tới.

AP cho biết xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams và các phương tiện quân sự khác được vận chuyển bằng tàu hỏa từ Fort Stewart, bang Georgia, đến thủ đô Washington.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông muốn có xe tăng và thiết bị quân sự khác trong lễ kỷ niệm Quốc khánh 4/7 sắp tới, nhưng không nêu chi tiết về kế hoạch.
Tổng thống Trump hôm 24/2 tuyên bố trên Twitter rằng thủ đô Washington sẽ có một trong những cuộc tập hợp lớn nhất vào ngày Quốc khánh: “Chúng ta sẽ có một trong những cuộc tập hợp lớn nhất trong lịch sử ở Washington vào ngày 4/7. Đó là sự kiện chào cờ tại Đài tưởng niệm Lincoln, màn bắn pháo hoa và giải trí tại địa điểm yêu thích của tổng thống của bạn”.
Xe tang M1 Abrams xuat hien o Washington, chuan bi cho Quoc khanh
 Xe tăng M1 Abrams được đưa lên máy bay vận tải hạng nặng. Ảnh: AP.
Tháng trước, lãnh đạo Hạ viện Steny Hoyer, Dân biểu Betty McCollum và Dân biểu Raul Grijalva, kêu gọi Tổng thống Trump từ bỏ kế hoạch tổ chức diễu binh vì nó ảnh hưởng đến những người tham dự và tốn kém về mặt tài chính.
Thị trưởng Washington Muriel Bowser cũng phản đối việc tổng thống tham dự sự kiện này. Bà nói với Washington Post hồi tháng 5, rằng sự xuất hiện của tổng thống ở khu vực đông người làm phức tạp thêm vấn đề an ninh. Bà Bowser nói rằng sẽ không cho phép tổng thống tham gia sự kiện.
Năm 2018, Tổng thống Trump cũng từng dự định tổ chức cuộc diễu binh với xe tăng, xe bọc thép, máy bay và binh sĩ, nhưng kế hoạch sau đó đã bị hủy bỏ. Trước đó, chưa có tổng thống Mỹ nào trực tiếp tham gia vào sự kiện 4/7.
Theo Trung Hiếu/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)