Một trong những phiên bản mới nhất của dòng vận tải cơ C-130 hiện nay là phiên bản LC-130. Đây là phiên bản thay thế bánh xe bằng ván trượt, cho phép hạ cánh được ở khu vực địa hình tuyết hoặc băng. Nguồn ảnh: BI.Chiếc vận tải cơ LC-130 mang biệt danh Ski bird - Chim Trời này được lắp ráp và chế tạo từ năm 1976. Nguồn ảnh: BI.Tuy nhiên ngoại trừ bốn động cơ cánh quạt có vẻ khá "lỗi thời" thì toàn bộ nội thất cùng hệ thống điện, điện tử trên chiếc máy bay này đều đã được nâng cấp mới hoàn toàn. Nguồn ảnh: BI.Kính lái với màn hình trong suốt hiển thị tham số bay được đặt ở khoang lái, cho phép phi công theo dõi được mọi tham số quan trọng nhất khi bay mà không cần rời mắt khỏi đường đi. Nguồn ảnh: BI.Hệ thống máy chiếu chiếu các thông tin kỹ thuật lên kính hiển thị được thiết kế kèm theo một la bàn cơ học. Nguồn ảnh: BI.Toàn cảnh khoang lái của máy bay vận tải C-130 với hệ thống máy chiếu tham số bay được đặt ở giữa, hai màn hình hiển thị tham số bay ở hai bên lái chính và lái phụ. Nguồn ảnh: BI.Tất cả mọi phiên bản C-130 hiện nay đều được trang bị các hệ thống bổ trợ cho phép hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, bay tốt bất kể ban đêm và ban ngày. Nguồn ảnh: BI.Các đồng hồ cơ học kiểu cũ vẫn được giữ lại trên những chiếc C-130 hiện đại, đề phòng trường hợp các màn hình hiển thị bị hư hỏng. Nguồn ảnh: BI.Toàn bộ sàn phía sau của các máy bay vận tải C-130 đều có thiết kế bánh lăn để tải hàng vào - ra đơn giản hơn, có thể chất hàng bằng cách đẩy bằng sức người. Nguồn ảnh: BI.Khoang sau rộng rãi của C-130 giúp nó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận tải cơ kể từ khi ra đời cho tới nay. Nguồn ảnh: BI.C-130 chở theo được tối đa 128 lính - tất nhiên là binh lính không mang theo đầy đủ trang thiết bị và vũ khí. Nguồn ảnh: BI.Cửa của mọi chiếc C-130 đều được thiết kế hai đèn xanh và đỏ - phục vụ cho việc ra tín hiệu nhảy dù. Nguồn ảnh: BI.Cửa nâng phía sau của C-130 được thiết kế với tổng cộng bốn thanh đòn thuỷ lực đơn giản nhưng cực kỳ chắc chắn. Nguồn ảnh: BI.Phấn đuôi sau của chiếc vận tải cơ không lồ C-130 - một trong những loại máy bay lớn tuổi nhất hiện đang phục vụ Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: BI. Mời độc giả xem Video: AC-130 - phiên bản vận tải cơ mang pháo khủng xứng danh Pháo Đài Bay.
Một trong những phiên bản mới nhất của dòng vận tải cơ C-130 hiện nay là phiên bản LC-130. Đây là phiên bản thay thế bánh xe bằng ván trượt, cho phép hạ cánh được ở khu vực địa hình tuyết hoặc băng. Nguồn ảnh: BI.
Chiếc vận tải cơ LC-130 mang biệt danh Ski bird - Chim Trời này được lắp ráp và chế tạo từ năm 1976. Nguồn ảnh: BI.
Tuy nhiên ngoại trừ bốn động cơ cánh quạt có vẻ khá "lỗi thời" thì toàn bộ nội thất cùng hệ thống điện, điện tử trên chiếc máy bay này đều đã được nâng cấp mới hoàn toàn. Nguồn ảnh: BI.
Kính lái với màn hình trong suốt hiển thị tham số bay được đặt ở khoang lái, cho phép phi công theo dõi được mọi tham số quan trọng nhất khi bay mà không cần rời mắt khỏi đường đi. Nguồn ảnh: BI.
Hệ thống máy chiếu chiếu các thông tin kỹ thuật lên kính hiển thị được thiết kế kèm theo một la bàn cơ học. Nguồn ảnh: BI.
Toàn cảnh khoang lái của máy bay vận tải C-130 với hệ thống máy chiếu tham số bay được đặt ở giữa, hai màn hình hiển thị tham số bay ở hai bên lái chính và lái phụ. Nguồn ảnh: BI.
Tất cả mọi phiên bản C-130 hiện nay đều được trang bị các hệ thống bổ trợ cho phép hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, bay tốt bất kể ban đêm và ban ngày. Nguồn ảnh: BI.
Các đồng hồ cơ học kiểu cũ vẫn được giữ lại trên những chiếc C-130 hiện đại, đề phòng trường hợp các màn hình hiển thị bị hư hỏng. Nguồn ảnh: BI.
Toàn bộ sàn phía sau của các máy bay vận tải C-130 đều có thiết kế bánh lăn để tải hàng vào - ra đơn giản hơn, có thể chất hàng bằng cách đẩy bằng sức người. Nguồn ảnh: BI.
Khoang sau rộng rãi của C-130 giúp nó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận tải cơ kể từ khi ra đời cho tới nay. Nguồn ảnh: BI.
C-130 chở theo được tối đa 128 lính - tất nhiên là binh lính không mang theo đầy đủ trang thiết bị và vũ khí. Nguồn ảnh: BI.
Cửa của mọi chiếc C-130 đều được thiết kế hai đèn xanh và đỏ - phục vụ cho việc ra tín hiệu nhảy dù. Nguồn ảnh: BI.
Cửa nâng phía sau của C-130 được thiết kế với tổng cộng bốn thanh đòn thuỷ lực đơn giản nhưng cực kỳ chắc chắn. Nguồn ảnh: BI.
Phấn đuôi sau của chiếc vận tải cơ không lồ C-130 - một trong những loại máy bay lớn tuổi nhất hiện đang phục vụ Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: BI.
Mời độc giả xem Video: AC-130 - phiên bản vận tải cơ mang pháo khủng xứng danh Pháo Đài Bay.