Tổng thống Ukraine tiết lộ tình hình 'chảo lửa' Avdiivka

Google News

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 12/10 cho biết quân đội nước này đang giữ vững vị trí ở thị trấn Avdiivka phía đông, nơi giao tranh với lực lượng Nga đã gia tăng trong tuần này.

Giới chức Ukraine trước đó cho biết lực lượng Nga đã chuyển một lượng lớn thiết bị và nhân lực tới Avdiivka sau nhiều tháng bao vây, đồng thời đang thực hiện cuộc tấn công lớn nhất vào thị trấn này kể từ khi xung đột bùng phát vào tháng 2/2022.

Các báo cáo từ Nga cũng xác nhận giao tranh đã gia tăng xung quanh Avdiivka khi quân đội nước này dồn lực vào mặt trận phía đông, hơn bốn tháng sau khi Kiev bắt đầu phản công ở phía đông và phía nam.

“Chúng tôi đang giữ vững vị trí ở Avdiivka. Chính lòng dũng cảm và sự đoàn kết của Ukraine sẽ quyết định cuộc xung đột này kết thúc như thế nào”, ông Zelensky viết trên Telegram cùng với một bức ảnh từ tiền tuyến.

Tong thong Ukraine tiet lo tinh hinh 'chao lua' Avdiivka

Khói bốc lên từ Avdiivka hôm 11/10. Ảnh: Reuters

Vitaliy Barabash, người đứng đầu chính quyền Avdiivka, mô tả cuộc tấn công của Nga là “hoạt động có quy mô lớn nhất trong khu vực này kể từ khi xung đột bùng phát”.

Avdiivka nằm ở phía tây nam vùng Donetsk và có một nhà máy luyện cốc lớn. Phần lớn thị trấn đã biến thành đống đổ nát sau các cuộc giao tranh.

Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk đã sáp nhập Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 10/2022, nhưng Ukraine không công nhận.

Theo Minh Hạnh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)