Thực hư Na-uy gửi 100 tên lửa phòng không “hết date” tới Ukraine?

Google News

Vừa qua, Na-uy đã gửi 100 tên lửa phòng không Mistral – loại tên lửa sẽ sớm bị nước này thay thế - tới Ukraine.

Vừa qua, Na-uy đã gửi 100 tên lửa phòng không Mistral – loại tên lửa sẽ sớm bị nước này thay thế - tới Ukraine. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Na-uy lại cho rằng đây là loại tên lửa “hiện đại và hiệu quả”.

Thuc hu Na-uy gui 100 ten lua phong khong “het date” toi Ukraine?
 

Số tên lửa này được gửi sang nhằm hỗ trợ Ukraine chống lại “cuộc xâm lược” của Nga, theo ý kiến của các Bộ trưởng Na-uy và phương Tây miêu tả.

Hệ thống phòng không Mistral là một vũ khí hiệu quả đã được sử dụng bởi Hải quân Na-uy, và sẽ mang lại lợi ích lớn cho Ukraine”, ông Bjørn Arild Gram, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Na-uy cho biết.

Theo đó, Na-uy đã quyết định hỗ trợ toàn bộ số tên lửa Mistral mình đang sở hữu, bởi chúng cũng được dự kiến sẽ sớm bị tháo dỡ thành phế liệu. Bởi vậy, theo Bộ Quốc phòng Na-uy, số vũ khí này không phải tổn thất lớn cho nước này. Na-uy cũng cho biết số tên lửa đã trên đường tới Ukraine khi thông báo này được phát ra.

Tên lửa Mistral được sản xuất bởi hãng MBDA Missile Systems. Theo hãng này, hệ thống của họ được thiết kế để có thể bắn hạ mục tiêu trong tầm gần và có thể được khai hỏa bởi nhiều bệ phóng khác nhau. Hệ thống này có thể đuổi mục tiêu và có tầm hoạt động tối đa 80km.

Hải quân Na-uy cho biết đây là một hệ thống đơn giản, không yêu cầu radar. “Chỉ cần phát hiện mục tiêu, ngắm vào nó, kích hoạt hệ thống và khai hỏa,” ông Tom Kismul, Đội trưởng Hải quân cho biết.

Trước đó, Na-uy cũng đã ủng hộ 4000 tên lửa chống tăng M72 và hàng loạt trang bị bảo hộ tới binh lính Ukraine.

Hoàng Anh (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)