Tên lửa chống hạm Nhật ở Okinawa hướng về phía Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Nhật Bản muốn triển khai các hệ thống tên lửa chống hạm trên đảo Miyako, Okinawa cách Đài Loan hơn 300km đã cho thấy một phần nào đó "mục tiêu" mà các tên lửa này đang nhắm tới.

Theo thông tin được Sputnik đăng tải, chính phủ Nhật Bản hiện đang tỏ rõ ý định muốn được triển khai các tên lửa chống hạm ở vùng biển phía Nam Okinawa để đề phòng Trung Quốc.
Trang tin Asahi của Nhật cho biết hôm thứ ba vừa rồi, Bộ Quốc Phòng Nhật Bản cũng như Quốc Hội của nước này sẽ quyết định vấn đề có hay không việc triển khai các tên lửa chống hạm để đề phòng Trung Quốc trong thời gian từ nay tới cuối năm.
Nếu kế hoạch này được thông qua, Nhật Bản sẽ triển khai các tên lửa chống hạm có tầm bắn lên tới 200 kilomets tới Okinawa.
Hệ thống phóng di động của tổ hợp tên lửa chống hạm Type 88 (SSM-1) của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Ảnh: Sputnik.
Các trang tin của Nhật Bản cũng cho biết, Tokyo có có thể sẽ lựa chọn phương án triển khai các tên lửa với tầm bắn chỉ khoảng 100 km cho hệ thống phòng thủ chống hạm này.
Nguồn cơn của việc Nhật Bản hướng tới tự phát triển hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển đó là việc Trung Quốc trong thời gian gần đây đã ngày càng nâng cao tần suất cũng như quy mô cho các hoạt động quân sự ở vùng biển phía Đông nước này. Đặc biệt là các hoạt động quân sự quy mô lớn đó của Trung Quốc lại thường diễn ra ở gần đảo Senkaku - một khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản còn có cái tên Trung Quốc là Điếu Ngư.
Hiện tại, theo như thông tin của lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản, phía Hải quân Trung Quốc đã thực hiện khoảng 114 lần tiếp cận bằng tàu bè các loại vào vùng biển đang tranh chấp này chỉ tính riêng trong năm 2017 và phía Nhật cần phải có hành động mang tính cứng rắn để đáp lại càng sớm càng tốt.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh lực lượng Phòng thủ Trên biển Nhật Bản thực hiện tập trận đổ bộ chiếm giữ đảo.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)