Số phận quân Mỹ tại Hàn nếu tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên?

Google News

Việc tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên sẽ khiến một số người có thể đặt câu hỏi tại sao cần phải tiếp tục duy trì sự hiện diện của Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc.

Theo Đài phát thanh và truyền hình KBS của Hàn Quốc, Phó Chỉ huy Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc Wayne Eyre phụ trách giám sát tình hình đình chiến trên bán đảo Triều Tiên, cho biết việc tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên có thể dẫn tới tranh cãi về duy trì lực lượng quân đồn trú của Mỹ tại Hàn Quốc.
Phát biểu khi tham dự một buổi thảo luận do Quỹ hòa bình quốc tế Carnegie tổ chức tại Washington hôm 5/10 (theo giờ địa phương), Trung tướng Wayne Eyre chỉ ra rằng cần đặt ra nghi vấn tại sao Triều Tiên lại tích cực muốn tuyên bố chấm dứt chiến tranh như thế.
Theo ông này, những người lạc quan nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang thay đổi đường hướng và muốn thực hiện một cách tiếp cận mới, nên cần tuyên bố chấm dứt chiến tranh để ổn định nội bộ miền Bắc. Tuy nhiên, những người bi quan cho rằng đây chỉ là một chiêu của ông Kim Jong-un nhằm chia rẽ mối quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ.
Ông Eyre cho rằng việc tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên sẽ khiến một số người có thể đặt câu hỏi tại sao cần phải tiếp tục duy trì sự hiện diện của Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc, cũng như của các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.
Theo VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)