Đi họp muộn, thủ lĩnh IS thoát chết trước mưa tên lửa báo thù

Google News

Thủ lĩnh IS Al-Baghdadi “ suýt bị giết trong vụ tập kích hỏa lực của IRGC Iraq nhưng thoát chết do chậm sau vài phút trên đường đến cuộc họp”.

Chỉ huy trưởng lực lượng Hashd Al-Hha'abi của Iraq, Jabbar al-Maamouri trong cuộc phỏng vấn với tờ Baghdad Today cho biết: Kẻ kế tục của thủ lĩnh IS, Abu Bakr Al-Baghdadi thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa đạn đạo của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào trụ sở gần thành phố biên giới Albukamal trong tuần qua.
Di hop muon, thu linh IS thoat chet truoc mua ten lua bao thu
Thủ lĩnh IS lại thêm một lần may mắn thoát chết. 
"Vụ tập kích bằng tên lửa đạn đạo của Iran đánh vào các căn cứ địa phía đông song Euphrates, Deir Ezzor ở Syria, nhắm vào một cuộc họp quan trọng của Hội đồng thánh chiến IS, có sự tham dự của Abu Bakr al-Baghdadi và hắn ta đang trên đường đến ", ông Maamouri đã kể lại cho trang Tin tức Iraq Baghdad Today.
Baghdadi “ suýt bị giết trong vụ tập kích hỏa lực của IRGC Iraq nhưng thoát chết do chậm sau vài phút trên đường đến cuộc họp”, chỉ huy lực lượng Động viên rộng rãi PMU Iraq cho biết.
Mặc dù vậy, theo Maamouri, cuộc tập kích hỏa lực dữ dội của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thành công, tiêu diệt thủ lĩnh IS Ali al-Mashadani, cấp phó và là người kế nhiệm của Baghdadi, cùng một số thủ lĩnh cao cấp của lực lượng khủng bố.
Mashadani được coi là chiến binh, thủ lĩnh tinh thần để thay thế Baghdadi trong tình huống xấu và là một trong những chỉ huy cấp cao nhất của IS chỉ sau Al-Baghdadi.
Theo Nguyễn Thuận/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)