Sợ flycam, Mỹ chế rocket bắn máy bay không người lái

Google News

(Kiến Thức) - Loại "súng" bắn máy bay không người lái mới của Mỹ được nghiên cứu và phát triển bởi IXI Technology vừa mới được Thủy quân Lục chiến này thử nghiệm ở California.

Theo thông tin đăng tải trên trang Defence-blog, loại vũ khí chuyên biệt được chế tạo để bắn hạ các máy bay không người lái do IXI Technology chế tạo vừa mới được Thủy quân Lục chiến Mỹ thử nghiệm hồi cuối tháng 3 vừa rồi tại Califonia.
Loại vũ khí này được phát triển như một phần trong chương trình vũ khí tác chiến đô thị tương lai của Thủy quân Lục chiến và của cả Lục quân Mỹ, đây được coi là một trong những công cụ quan trọng bậc nhất để giúp lính Mỹ sống sót được trên chiến trường và làm chủ trận địa cả trên mặt đất cũng như trên không.
 Thiết bị bắn máy bay không người lái đang được thử nghiệm bởi Thủy quân Lục chiến Mỹ. Nguồn ảnh: Defence.
Thiết bị được đặt tên là DRONEKILLER (sát thủ diệt máy bay không người lái) có thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo như trang bị cá nhân của người lính, giúp loại bỏ các máy bay không người lái vốn có thể được đối phương sử dụng như một thiết bị do thám, hoặc thậm chí là thiết bị đánh bom trên chiến trường.
Thiết bị này có giá thành sản xuất rất rẻ, được dự tính sẽ triển khai trên toàn cầu trong tương lai, thiết bị này đặc biệt phù hợp với các lực lượng đặc nhiệm, vốn tác chiến với trang thiết bị nhỏ gọn và không thể mang theo mình các loại vũ khí chống máy bay không người lái như truyền thống.
Theo thông tin được Defence-blog đăng tải, tầm bắn của loại thiết bị này có thể lên tới 1000 mét, có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 2 giờ, pin có thể sạch lại được và cũng có khả năng sử dụng nguồn điện ngoài từ 9 tới 21(v).
DRONEKILLER không sử dụng đạn, nó sử dụng một chùm sóng radio có xung cực mạnh, làm nhiễu và vô hiệu hóa thiết bị điều khiển của chiếc máy bay không người lái mục tiêu, khiến nó không thể nhận được thông tin từ thiết bị điều khiển từ xa và mất lái, rơi dần xuống đất.
Thiết bị này cũng có khả năng phát sóng radio cường độ cao liên tục, cho phép khóa không phận ở bán kính 1000 mét, đảm bảo không một thiết bị bay không người lái nào có khả năng "bén mảng" trong khu vực này.

Mời độc giả xem Video: Tỏ tường độ nguy hiểm của máy bay không người lái không cần điều khiển, nhỏ trong lòng bàn tay và có thể... giết người.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)