Quân đội Mỹ khởi động tập trận đa phương lớn nhất châu Á

Google News

Quân đội Mỹ cùng hàng nghìn binh sĩ đến từ 28 quốc gia đã khai mạc cuộc tập trận Hổ mang Vàng tại Thái Lan từ hôm 13/2.

Theo Reuters, cuộc tập trận Hổ mang vàng (Cobra Gold) năm nay có sự tham gia của 12.000 binh sĩ từ 29 quốc gia. Riêng quân đội Mỹ đóng góp 6.800 binh sĩ, quân số lớn nhất mà Mỹ từng đưa tới tham gia sự kiện này.
"Trong những ngày tới, chúng ta sẽ thực hành những năng lực tối cần thiết để duy trì an ninh cho khu vực. Chúng ta phải có khả năng làm việc, tác chiến cùng nhau, tương tác với nhau để đối phó với mọi khủng hoảng hoặc thiên tai", Đại sứ Mỹ tại Thái Lan Glyn Davies nói.
 Binh sĩ các nước trong ngày đầu cuộc tập trận Hổ mang Vàng. Ảnh: Reuters.
Cuộc tập trận năm nay bao gồm 3 phần chính: thực hành tác chiến trên chiến trường, đào tạo sĩ quan và các dự án hỗ trợ nhân đạo tại các cộng đồng dân cư ở Thái Lan. Một số dự án hỗ trợ nhân đạo do quân đội Mỹ tiến hành đã khởi động từ cuối tháng 1.
Theo dự kiến, cuộc tập trận Hổ mang vàng 2018 sẽ diễn ra trong 10 ngày. Các căn cứ quân sự Surathampitak và Suranaree của Lục quân Hoàng gia Thái Lan cũng như tại Căn cứ số 1 của Không quân Hoàng gia Thái Lan ở tỉnh Nakhon Ratchasima đã được chọn làm nơi tổ chức diễn tập.
Trong số 29 quốc gia gửi binh sĩ tới tham dự cuộc tập trận, 7 nước sẽ tham gia toàn bộ các hoạt động gồm Mỹ, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia. 10 quốc gia gửi quan sát viên tới sự kiện.
Tập trận Hổ mang Vàng ra đời năm 1982 với mục đích tăng cường phối hợp giữa quân đội Mỹ và Thái Lan trong hoạt động tác chiến và cứu trợ nhân đạo. Những năm gần đây, cuộc tập trận chứng kiến sự tham gia của hàng chục quốc gia trong khu vực. Năm nay là lần thứ 37 cuộc tập trận Hổ mang Vàng được tổ chức.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)