Nga sắp thử nghiệm tàu hộ vệ tên lửa Đề án 22800 đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Cục trưởng Cục đóng tàu của Hải quân Nga, Chuẩn đô đốc Vladimir Tryapichnikov mới đây cho biết, Nga sẽ thử nghiệm tàu hộ vệ tên lửa đầu tiên thuộc Đề án 22800 mang tên Uragan vào giữa tháng 5/2018.

Trang Navy Recognition dẫn lời Chuẩn đô đốc Vladimir Tryapichnikov cho biết, tàu hộ vệ tên lửa Uragan lớp Karakurt đầu tiên thuộc Đề án 22800 sẽ bắt đầu được thử nghiệm tại Hồ Hadoga vào giữa tháng 5/2018.
Nga sap thu nghiem tau ho ve ten lua De an 22800 dau tien
Tàu tên lửa Uragan lớp Karakurt thuộc Đề án 22800. Ảnh: Navy Recognition. 
Tàu hộ vệ tên lửa Uragan sẽ bắt đầu đợt thử nghiệm tại Hồ Ladoga vào ngày 15/5 hoặc có thể là ngày 14/5”, Chuẩn đô đốc Tryapichnikov cho biết và nói thêm con tàu này sẽ được đưa tới vùng Baltiysk ở miền tây nước Nga trong thời gian tới và tiếp tục trải qua các đợt thử nghiệm ở đó.

Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh màn khai hỏa của tàu chiến Nga (Nguồn: VTC1)

Được biết, các tàu hộ vệ tên lửa thuộc Đề án 22800 do Cục Thiết kế Hàng hải Almaz của Nga chế tạo. Con tàu có trọng lượng khoảng 800 tấn và tốc độ 30 knot (55 km/h).
Các tàu Đề án 22800 được trang bị tên lửa hành trình Kalibr (SS-N-27 Sizzler) và hệ thống pháo binh tiên tiến. Khả năng đi biển của lớp tàu hộ vệ tên lửa này được đánh giá cao hơn các lớp tàu cùng loại có trong biên chế Hải quân Nga do thiết kế thân tàu được cải tiến đáng kể, cho phép nó có thể hoạt động tốt ngay cả ở các vùng biển có thời tiết phức tạp .
Thiên An (Theo Navy Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)