Nga bắt đầu chế tạo tên lửa S-500 thay thế “rồng lửa” S-400

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời phỏng vấn nhật báo Kommersant, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết nhà máy ở Nizhny Novgorod đã bắt đầu sản xuất các bộ phận cho tổ hợp phòng không S-500 tiên tiến.

Theo Army Recognition, trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Kommersant, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho hay nhà máy ở Nizhny Novgorod đã bắt tay vào việc sản xuất các bộ phận cho tổ hợp phòng không S-500 đầu tiên của nước Nga.
 Mô hình hệ thống phóng di động của tên lửa phòng không S-500. Ảnh: D.R.
“Theo quyết định của Tổng thống Nga, tập đoàn Almaz-Antey Concern đã xây dựng hai nhà máy ở Kirov và Nizhny Novgorod. Dự kiến, nhà máy Kirov có thể sản xuất hàng nghìn quả tên lửa phòng không mỗi năm. Trong khi đó, nhà máy ở Nizhny Novgorod đã bắt đầu sản xuất các bộ phận cho tổ hợp tên lửa S-500 trên khung gầm tự hành”, Phó Thủ tướng Rogozin nói.
Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh Nga khai hỏa hàng loạt tên lửa S-400 (Nguồn: Vietnamnet.vn)
Nguồn tin cho hay, tổ hợp phòng không S-500 với vòng đời trung bình 25 năm sẽ thay thế “rồng lửa” S-400 đang hoạt động trong Quân đội Nga. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tổ hợp phòng không S-500 sẽ được biên chế từ năm 2020.
Được biết, S-500 "Prometheus" là thế hệ mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không do Nga sản xuất và hiện đang được Tập đoàn quốc phòng Almaz-Antey phát triển.
Theo các nguồn tin Nga, S-500 là phiên bản cải tiến của S-400 với các bộ phận chuyên dụng được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo có độ cao lên đến 200 km.
Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)