Mỹ đã tìm ra cách vô hiệu siêu ngư lôi Poseidon

Google News

Dù ngư lôi Poseidon của Nga có thể lặn sâu tới 1000m và có tốc độ bơi trên 200km/h nhưng Mỹ đã tìm ra cách có thể khắc chế vũ khí này.

Theo chuyên gia hải quân Mỹ, H.I. Sutton, việc đối phó với siêu ngư lôi hạt nhân Poseidon của Nga không hề khó như Moscow và cả phương Tây vẫn nói.
Vị chuyên gia này cho rằng, các ngư lôi của Nga phần lớn đơn giản, chúng sẽ phụ thuộc vào tốc độ và độ sâu để đảm bảo sự tồn tại. Vì vậy có thể kiểm tra sức mạnh hoặc tiêu diệt chúng bằng cách bố trí dưới đáy biển một mạng lưới mìn cảm biến, chúng có thể phát hiện và phá hủy siêu ngư lôi của Nga.
Ông Sutton giải thích: "Các lưới mìn cảm biến có khả năng nhận biết và phân loại mục tiêu khác nhau, ví dụ như Poseidon là mục tiêu di động nhanh hơn nhiều so với tàu ngầm truyền thống. Với mỗi loại mục tiêu sẽ xác định phương pháp đánh chặn khác nhau".
My da tim ra cach vo hieu sieu ngu loi Poseidon
 Siêu ngư lôi Poseidon.
Vị chuyên gia này cũng tin rằng, Poseidon của Nga có thể bị phá hủy bởi các đầu đạn siêu thanh được phóng từ các tàu ngầm Mỹ. Loại vũ khí này của Mỹ là ngư lôi hạng nhẹ thế hệ mới.
"Thời gian bay ngắn và bán kính hoạt động rộng cho phép chúng tiêu diệt mục tiêu khi mục tiêu nằm ngoài phạm vi của lưới mìn cảm biến.
Vì vậy cho dù các tàu ngầm hoạt động ở Bắc Đại Tây Dương cũng có thể phản ứng kịp thời chống lại Poseidon và tiêu diệt chúng trong khi chúng vẫn còn cách xa so với các lưới mìn cảm biến phát hiện chúng", chuyên gia Mỹ nhấn mạnh.
Trong khi vị chuyên gia đầu ngành của Mỹ tự tin vào khả năng đối phó với siêu vũ khí Nga thì chính Moscow lại không tin vào điều đó. Theo TASS, cùng với sức mạnh hủy diệt của mình, siêu ngư lôi Poseidon có thể hoạt động ở độ sâu khiến tất cả những vũ khí Mỹ không thể vươn tới.
Thông tin này được thông tấn Nga dẫn nguồn tin quân sự nước này đưa ra khi nói về những tính năng đặc biệt của siêu ngư lôi hạt nhân Poseidon khi chúng tham gia tấn công mục tiêu. Khi khai hỏa, Poseidon sẽ lao đến mục tiêu với tốc độ lên tới trên 200km/h - tốc độ không tưởng với bất kỳ vũ khí nào hoạt động ngầm của Mỹ.
Tuy nhiên, đây không phải là điều đặc biệt duy nhất trên Poseidon bởi Nga đã thiết kế cho vũ khí này có thể hoạt động ở độ sâu 1.000m - đây là ngưỡng mà không một loại ngư lôi hay vũ khí nào khác của Mỹ có thể với tới để đối phó.
Khi nói về sức mạnh của vũ khí này trong cuộc trò chuyện với tạp chí Business Insider, nhà vật lý Rex Richardson cho biết, một vụ nổ hạt nhân dưới nước với đương lượng nổ cực lớn của Poseidon sẽ tạo ra một cơn sóng thần tương đương với cơn sóng phá hủy bờ biển Nhật Bản năm 2011.
Lượng phóng xạ đi cùng sẽ biến vùng đất mà nước tràn qua trở thành vùng tử địa với bất kỳ đối thủ nào.
Theo Hòa Bình/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)