Mi-35MV có mạnh hơn sau khi được nâng cấp?

Google News

Trước khi bắt đầu chiến dịch ở Syria, trực thăng tấn công Mi-35M dần dần bị rút khỏi lực lượng vũ trang Nga , nhưng kinh nghiệm chiến đấu đã cho thấy cỗ máy này vẫn là một trong những máy bay trực thăng tốt nhất của Moscow.

Chương trình hiện đại hóa máy bay trực thăng Mi-35M quy mô lớn đã bắt đầu trong quân đội Nga. Theo Bộ Quốc phòng thông báo Izvestia, các trực thăng mới sẽ được gọi là Mi-35MV. Họ sẽ lắp đặt các thiết bị bảo về, động cơ và hệ thống quang học mới, cho phép cách nâng tầm xa hàng kilomet bất cứ lúc nào trong ngày và trong bất kỳ thời tiết nào để tìm và tiêu diệt mục tiêu.
Trực thăng cũng sẽ nhận được một hệ thống tác chiến điện tử và bảo vệ trước các hệ thống phòng không. Ngoài ra, công việc làm mới bộ cánh quạt bắt đầu sau khi nghiên cứu kinh nghiệm sử dụng Mi-35M ở Syria, nơi chúng khẳng định phẩm chất chiến đấu và chiến đấu cao.
Hiện tại các điều kiện kỹ thuật đã được chuẩn bị cho các nhà thiết kế và nhà nghiên cứu. Sau khi hiện đại hóa các trực thăng sẽ tăng cường khả năng chiến đấu hiệu quả.
Mi-35MV co manh hon sau khi duoc nang cap?
 Trực thăng tấn công Mi-35M của Nga.
Máy bay trực thăng Mi-35M được Bộ Quốc phòng bắt đầu mua ồ ạt sau cuộc xung đột quân sự với Georgia. Quân đội rất cần một máy bay trực thăng tấn công hiện đại, vì các trực thăng thế hệ mới Mi-28 và Ka-52 chưa được sản xuất hàng loạt.
Trước khi bắt đầu chiến dịch ở Syria, các máy bay trực thăng Mi-35M dần dần rút khỏi lực lượng vũ trang, nhưng kinh nghiệm chiến đấu đã cho thấy cỗ máy này vẫn là một trong những máy bay trực thăng tốt nhất của Nga và không nên từ bỏ nó.
Trực thăng Mi-35MV nâng cấp sẽ được trang bị hệ thống giám sát OPS-24N1, tổ hợp phòng thủ chống lại vũ khí phòng không và một radar mới. Trực thăng cũng nhận được thêm động cơ mới. Các thiết bị mới cập nhật sẽ biến máy bay trực thăng thành một phương tiện tấn công trên không hiện đại.
Hệ thống giám sát OPS-24N1 sẽ cho phép cho các phi công đánh giá vòng tròn. Nó kết hợp bốn trạm quan sát quang điện tử ổn định: hai trong số chúng được lắp đặt trên cánh, một chiếc hỗ trợ cánh quạt đuôi và một trạm khác ở mũi trực thăng. Hình ảnh thu được từ chúng được hiển thị trên màn hình trong buồng lái.
Thiết bị này sẽ cho phép phát hiện và nhận ra mục tiêu ở khoảng cách vài kilomet trong bất kỳ thời tiết nào và vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Thiết bị này được cấu tạo bởi một camera SWIR với mô-đun cảm quang có khả năng biến đổi một loạt các sóng siêu âm không nhìn thấy được bằng mắt người.
Tổ hợp phòng thủ President-S cho phép bảo vệ chống lại tên lửa phòng không và tên lửa “không đối không” với đầu tự dẫn bằng radar và hồng ngoại. President-S sẽ thông báo cho phi hành đoàn trong thời gian thực về việc tiếp xúc với radar hoặc laser của máy bay, nếu cần sẽ kích hoạt hoạt động của các thiết bị nhiễu quang điện tử hoặc bẫy nhiệt.
Trực thăng cũng được trang bị pháo pháo nòng đôi cỡ nòng GS-23 với cỡ nòng 23 mm, tên lửa không điều khiển và tên lửa chống tăng có điều khiển Sturm. Chúng cũng có thể đưa tối đa 7 chiến sĩ đến chiến trường.
Trực thăng tấn công Mi-35MV cần thiết để hổ trợ cho lực cho lực lượng mặt đất lúc ở chiến trường, cho phép thực hiện nhiệm vụ đặc biệt và tìm kiếm, chuyên gia quân sự Anton Lavrov kết luận.
Theo Nguyễn Đông/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)