"Cha đẻ" trực thăng tấn công Mi-35 đại bại trước Israel

Google News

(Kiến Thức) - Israel đã vượt mặt Nga giành được hợp đồng nâng cấp trực thăng tấn công Mi-35 do chính nước Nga sản xuất.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho hay, hai trực thăng tấn công Mi-35 duy nhất của Không quân Senegal sẽ được nâng cấp hệ thống quan sát quang điện tử Controp DSP-HD thế hệ mới do Israel phát triển thay vì các sản phẩm cùng loại do Nga sản xuất nước đã bán những chiếc Mi-35 cho Senegal.
Trong một thông cáo báo chí gần đầy của Controp được đăng tải vào cuối tháng trước cho biết, công ty này cũng đang thực hiện một loạt hợp đồng nâng cấp trực thăng quân sự cho nhiều quốc gia trên thế giới chủ yếu là tích hợp thêm hệ thống quan sát DSP-HD.
Theo đại hiện của Controp, hệ thống quan sát quang điện tử DSP-HD có thể được trang bị trên nhiều mẫu trực thăng khác nhau từ những chiếc Mi-17 của Nga cho đến Eurocopter EC-145 của Châu Âu.
 Trực thăng tấn công Mi-35 của Không quân Senegal.
DSP-HD về cơ bản là một thiết bị quan sát hình ảnh độ nét cao chỉ hỗ trợ hoạt động ban ngày hoặc điều kiện thiếu sáng, phù hợp với các loại máy bay trinh sát cỡ nhỏ hoặc trực thăng quân sự. Với tính năng trên, giá thành của DSP-HD cũng khá hợp lý đối với các quốc gia có ngân sách quốc phòng hạn chế như Senegal.
Mi-35 là biến thể hiện đại hóa của dòng trực thăng tấn công Mi-24 do Nga phát triển, nó chủ yếu phục vụ cho thị trường xuất khẩu, Senegal là một trong số ít các quốc gia Châu Phi sở hữu mẫu trực thăng này.
Về thiết kế cơ bản, trực thăng tấn công Mi-35 gần như giống hoàn toàn so với Mi-24 nhưng được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến hơn bên cạnh đó là hệ thống hỏa lực mạnh mẽ. Hai cánh phụ bên hông của nó có thể lắp tên lửa chống tăng dẫn đường 9M120 Ataka hoặc tổ hợp rocket phóng loạt 80mm và 122 mm.
Trà Khánh

Bình luận(0)