Trực thăng tấn công Mi-35 sẵn sàng chiến đấu ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Ba trong tổng số bốn chiếc trực thăng tấn công Mi-35 của Không quân Afghanistan sẽ sớm tham gia cuộc chiến chống lại các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Tờ Russia & India Report cho biết, ba trong bốn chiếc trực thăng tấn công Mi-35 mà Ấn Độ viện trợ cho Quân đội Afghanistan vào cuối năm ngoái đã sẵn sàng cất cánh trong bối cảnh xung đột tại quốc gia Nam Á này có nguy cơ bùng phát trở lại.
Theo Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, những chiếc Mi-35 đầu tiên của nước này sẽ điều động tới tỉnh Helmand nằm ở phía tây nam nước này vốn là khu vực có đường biên giới chung với Pakistan.
Tolo Ghulam Sakhi Ahmadzai – Phó giám đốc phụ trách bộ phận mua sắm quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Afghanistan cho hay, Kabul luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời được từ phía Ấn Độ và những chiếc trực thăng Mi-35 là minh chứng rõ nhất cho điều đó khi Afghanistan đang trong giai đoạn tăng cường cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố.
Truc thang tan cong Mi-35 san sang chien dau o Afghanistan
Dù với chỉ được trang bị với số lượng hạn chế nhưng Mi-35 vẫn được cho sẽ là mang lại sức sống mới cho Không quân Afghanistan.
Tư lệnh Không quân Afghanistan trong một phát biểu gần đây cho biết, đã gửi lời cảm ơn đến sự giúp đỡ của Ấn Độ đối với lực lượng không quân non trẻ của nước này. Hiện tại Afghanistan đã gần như hoàn tất việc lắp ráp những chiếc Mi-35 đầu tiên và chúng sẽ sớm được đưa vào hoạt động nhằm mang lại hòa bình và sự ổn định cho nước này.
Ông này cũng cho biết, trực thăng tấn công Mi-35 khá phù hợp với khí hậu cũng như địa hình để có thể hoạt động ở Afghanistan. Bên cạnh đó nó cũng đóng vai trò tinh thần rất lớn đối với lực lượng an ninh Afghanistan trong hoạt động chống khủng bố.
Ba chiếc Mi-35 đầu tiên được bàn giao cho Afghanistan trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Kabul vào cuối tháng 12 năm ngoái và chiếc thứ 4 sẽ được New Delhi chuyển giao trong thời gian sắp tới.
Trà Khánh

Bình luận(0)