Mảnh vỡ máy bay và thi thể tổ bay IL-20 đang được đưa lên tàu Nga

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Nga-Syria bước đầu đã xác định được vị trí chiếc máy bay trinh sát IL-20 bị bắn rơi trong đêm ngày 17/9.

Mời độc giả xem video: Nga tìm thấy chiếc máy bay Il-20 bị bắn rơi. (nguồn Truyền hình Thông tấn - Vnews)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau hơn 9 giờ tìm kiếm kể từ lúc chiếc máy bay IL-20 mất tín hiệu liên lạc vào khoảng 23 giờ tối ngày 17/9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Nga-Syria đã xác định được vị trí chiếc IL-20 gặp nạn.
Dựa trên thông tin ban đầu chiếc máy bay Nga xấu số rơi cách bờ biển Syria 27km về phía tây, lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy một số thi thể phi hành đoàn trên chiếc IL-20 cũng như một số vật dụng cá nhân của tổ bay cùng những mảnh vỡ máy bay.
"Tàu chiến của Hải quân Nga đang tiếp nhận những phần thi thể thành viên tổ lái và vật dụng cá nhân, cũng như  những mảnh vỡ  của chiếc máy bay IL-20", thông báo cho biết.
Manh vo may bay va thi the to bay IL-20 dang duoc dua len tau Nga
Sơ đồ bay mô tả tình huống máy bay tiêm kích F-16 sử dụng máy bay IL-20 của Nga để tránh tên lửa S-200 của Syria. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.
Cũng theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm 8 tàu và xuồng của Hải quân Nga đang có mặt tại Địa Trung Hải, bước đầu lực lượng này đã xác định được vị trí chiếc IL-20 đâm xuống biển Địa Trung Hải, cách khu vực Baniyas tỉnh Latakia, Syria khoảng 27km về phía Tây.
Được biết, số thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay trinh sát IL-20 khi gặp nạn là 15 người, thay vì 14 như thông báo trước đó của Bộ Quốc phòng Nga. Toàn bộ tổ bay IL-20 được cho là đã thiệt mạng. Hiện nay lực lượng cứu hộ Nga vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm nhằm cố gắng tìm thấy toàn bộ thi thể phi hành đoàn IL-20 xấu số.
Trước đó vào sáng ngày 18/9 (giờ địa phương), trong một cuộc họp báo khẩn cấp Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận tên lửa từ hệ thống phòng không S-200 của Syria đã bắn rơi máy bay trinh sát IL-20, nhưng khẳng định Israel là nguyên nhân chính dẫn tới thảm kịch này. Chiếc IL-20 gặp nạn trên Địa Trung Hải, khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Khmeimim ở Latakia. 
Manh vo may bay va thi the to bay IL-20 dang duoc dua len tau Nga-Hinh-2
Chiếc Il-20 xấu số được tìm thấy cách không quá xa vị trí nó xuất hiện lần cuối cùng trên sóng radar của Nga tại Syria. Nguồn ảnh: Sputnik. 
Trong tuyên bố đưa ra mới đây, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội Israel hoàn toàn nắm được hoạt động của máy bay Nga trong khu vực nhưng chỉ ra đưa ra cảnh báo trước cuộc tấn công vào các mục tiêu Syria ở thành phố Latakia 1 phút. 
"Chúng tôi coi những hành động khiêu khích của Israel là thù địch. Kết quả hành động vô trách nhiệm của Quân đội Israel đã khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng. Điều này hoàn toàn không phù hợp với tinh thần của quan hệ đối tác Nga-Israel", đại diện Bộ Quốc phòng nhấn mạnh trong thông báo.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)