Lộ diện máy bay ném bom tàng hình Trung Quốc, Mỹ sốc nặng

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây Trung Quốc vừa cố tình để lộ hình ảnh được cho là của máy bay ném bom chiến lược mới nhất của nước này, ngay lập tức thông tin này đã khiến giới phân tích quân sự dậy sóng.

Theo Sputnik đưa tin, hàng loạt các diễn đàn và tạp chí quân sự trên thế giới hiện đang bị "choáng" bởi hình ảnh về một thiết kế máy bay ném bom thế hệ mới vừa được đăng tải trên trang bìa của tạp chí Tri thức Không gian Trung Quốc.
Theo đó, hình ảnh được cho là loại máy bay ném bom chiến lược tương lai của Trung Quốc được đặt tên là Xian H-20. Thực tế, Xian H-20 đang là một nỗ lực của chính phủ và quân đội Trung Quốc trong việc cho ra đời thế hệ máy bay ném bom tiếp theo của nước này. Cái tên Xian H-20 đã từng nhiều lần xuất hiện trên báo giới của Trung Quốc, tuy nhiên hình ảnh về H-20 vẫn là điều bí ẩn.
 Ảnh bìa của tạp chí Tri thức Không gian Trung Quốc khiến các diễn đàn quân sự dậy sóng. Ảnh: Sputnik.
Và theo nhiều đồn đoán hình ảnh chiếc máy bay ném bom xuất hiện trên trang bìa tạp chí Tri thức Không gian Trung Quốc vừa rồi rất có thể là hình ảnh thiết kế chính thức của chiếc máy bay ném bom H-20, được quân đội nước này cố tình "để lộ" một cách có kiểm soát trên mạng xã hội và báo giới địa phương - như một cách giới thiệu sản phẩm kỳ lạ mà Trung Quốc vẫn hay thực hiện từ trước tới nay.
Theo Sputnik, quá trình phát triển loại máy bay ném bom thế hệ mới của Trung Quốc đã được bắt đầu từ năm 2016. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, chưa có bất cứ một chi tiết hay đặc tính kỹ thuật nào của chiếc phi cơ này được tiết lộ.
Mặc dù vậy, có thể khẳng định là loại máy bay ném bom đời mới này của Trung Quốc sẽ ra đời trong khoảng 10 năm tới, kèm theo đó là khả năng tàng hình hay triển khai bom, tên lửa hạt nhân tầm xa - một trong những tính năng không thể thiếu trên các máy bay ném bom chiến lược ngày nay.
Cái tên Xian H-20 cũng vẫn chỉ là suy đoán, vẫn chưa rõ loại máy bay ném bom chiến lược tiếp theo của Trung Quốc sẽ mang tên chính thức là gì.

Mời độc giả xem Video: Máy bay ném bom Xian H-6, loại máy bay ném bom duy nhất hiện tại mà Trung Quốc đang sở hữu.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)