Israel thử nghiệm thành công hệ thống phòng không laser

Google News

Hệ thống phòng không mới nhất từ Israel vừa qua đã đánh chặn thành công đạn súng cối, tên lửa và tên lửa chống tăng trong một buổi thử nghiệm tại Sa mạc Negev.

Hệ thống này được thiết kế là một phần của hệ thống phòng thủ Iron Dome, và sẽ được đưa vào vận hành “sớm nhất có thể.” Được biết, Israel sẽ bắt đầu vận hành hệ thống này trong năm tới nhằm răn đe Iran. Mục tiêu của nước này là đưa hệ thống phòng không laser tới xung quanh biên giới trong thập kỷ tới.

Israel thu nghiem thanh cong he thong phong khong laser

Israel đã phát triển hoặc vận hành hàng loạt hệ thống phòng thủ với khả năng đánh chặn mọi thứ từ tên lửa tầm xa tới tên lửa tầm gần. Nước này thậm chí còn trang bị hệ thống tên lửa phòng thủ cho xe tăng của mình.

Israel cho biết Iron Dome là một hệ thống phòng thủ xuất sắc, với tỷ lệ đánh chặn lên tới 90% khi bị tên lửa đối địch tấn công. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ nước này cho biết hệ thống này có chi phí vận hành đắt đỏ, và hệ thống phòng thủ laser mới sẽ giảm thiểu chi phí.

Bộ Quốc phòng Israel đã đăng tải một video ngắn quay lại hình ảnh hệ thống của mình đánh chặn thành công đạn cối, tên lửa và một máy bay không tên. Video này mô tả một tia laser phóng ra từ cơ sở mặt đất, bắn trúng mục tiêu và phá hủy chúng.

Hoàng Anh (theo Military)

>> xem thêm

Bình luận(0)