Hồi phục kinh tế, Syria sẽ thay MiG-21 và Su-22

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc nội chiến, các máy bay Quân đội Syria chịu tổn thất nặng nề vì chúng quá lạc hậu, dễ bị bắn rơi bởi phiến quân. 

Trả lời hãng thông tấn TASS, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev cho hay, Quân đội Syria có thể mua các máy bay chiến đấu và trực thăng mới nhất từ Nga sau khi hồi phục kinh tế.
Cụ thể, theo ông Bondarev, Quân đội Syria bắt đầu cuộc nội chiến với dàn máy bay quân sự lỗi thời. Lực lượng Không quân Syria không thể chống chịu được mối đe dọa từ dưới mặt đất, bởi các máy bay đã quá lạc hậu, thậm chí nhiều quốc gia đã loại bỏ những chiếc phi cơ này ra khỏi trang bị.
 Máy bay tiêm kích - bom Su-22 của Không quân Syria. Nguồn ảnh: The Aviationist
"Tôi đang nói về MiG-21 và Su-17/22 - chúng không thể tấn công chính xác mục tiêu (ở độ cao lớn). Vì vậy, các phi công Syria bắn buộc phải bay thấp dẫn tới việc dễ bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không cơ động tầm thấp của đối phương (pháo cao xạ, tên lửa vác vai)", ông Bondarev giải thích.
Ông này cũng cho biết thêm, ưu tiên chính của Damascus lúc này là khôi phục nên kinh tế, xây dựng nhà ở, sửa chữa các cơ sở dầu mỏ bị đốt phá trong chiến tranh.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)