Hàn mua F-35 của Mỹ, Triều Tiên chế "vũ khí đặc biệt" đáp trả

Google News

Triều Tiên mô tả các hợp đồng của Hàn Quốc mua chiến cơ tàng hình Mỹ F-35 là "hành động cực nguy hiểm".

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, hôm nay (11/7), dẫn lời một nhà nghiên cứu của chính phủ nước này nói rằng việc Hàn Quốc mua F-35 của Mỹ sẽ buộc Bình Nhưỡng phải phát triển và thử nghiệm "các vũ khí đặt biệt" để phá hủy các chiến cơ tàng hình đó.
Trong tuyên bố được KCNA đăng tải, giám đốc nghiên cứu chính sách thuộc Viện Các nghiên cứu Mỹ, Bộ Ngoại giao Triều Tiên, mô tả giới chức Hàn Quốc là những người "trơ trẽn và đáng thương" vì "lớn tiếng về hòa giải và hợp tác giữa miền nam - bắc" trong khi vẫn mua thêm vũ khí từ Mỹ.
Han mua F-35 cua My, Trieu Tien che
Chiến cơ tàng hình tối tân F-35 là sản phẩm của tập đoàn Mỹ Lockheed Martin. (Ảnh: Reuters)
"Không còn nghi ngờ gì, việc chuyển giao tiêm kích F-35A, vốn được gọi là 'vũ khí giết người vô hình', là nhằm đảm bảo ưu thế quân sự đối với các nước láng giềng trong khu vực, và đặc biệt là mở 'cánh cổng' để xâm chiếm phía bắc trong thời điểm khẩn cấp trên bán đảo Triều Tiên", Reuters trích đoạn tuyên bố.
"Về phần mình, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài phát triển và thử nghiệm các vũ khí đặc biệt để tiêu diệt hoàn toàn những vũ khí chết người đang được tăng cường ở Hàn Quốc", quan chức Triều Triều Tiên trên cảnh báo.
Hàn Quốc đã tiếp nhận hai máy bay F-35 đầu tiên hồi tháng 3, và thêm nhiều chiến cơ tối tân này nữa sẽ được giao trong năm 2019. Seoul quyết định mua tổng cộng 40 chiếc F-35 với chiếc cuối cùng sẽ được giao trong năm 2021.
Theo Thanh Hảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)