Anh mua hệ thống đánh chặn UAV của Israel vì sợ khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Trang Tenders Electronic Daily dẫn thông báo cho biết, Anh đã đặt mua 6 hệ thống đánh chặn chống máy bay không người lái (C-UAS) mang tên Drone Dome do công ty quốc phòng Rafael của Israel sản xuất.

Theo trang Army Recognition dẫn thông báo do trang Tenders Electronic Daily công bố cho biết, Anh đã đặt mua 6 hệ thống đánh chặn chống UAV Drone Dome (Vòm bay không người lái) của Công ty quốc phòng Rafael.
Chính phủ Anh đã quyết định chọn mua Drone Dome theo bản hợp đồng trị giá 20 triệu USD gần 8 tháng sau khi hệ thống này được "chào hàng" vào tháng 1/2018.
Theo công ty Rafael, London sẽ được chuyển giao radar, thiết bị nhận diện quang điện tử (EO) và các thiết bị gây nhiễu liên lạc của hệ thống Drone Dome.
Anh mua he thong danh chan UAV cua Israel vi so khung bo
Hệ thống phòng thủ chống máy bay không người lái Drone Dome của Israel. Ảnh: AR.
Hệ thống Vòm bay đánh chặn máy bay không người lái này có thể phát hiện, theo dõi, nhận diện và vô hiệu hóa các máy bay không người lái có trọng lượng từ 2 kg đến 150 kg, ở phạm vi tối thiếu là dưới 500 mét và sử dụng chùm tia laser để "xử lý" các UAV ở khoảng cách từ 3 đến 5 km.

Mời độc giả xem thêm video về UAV Super Heron của Israel. (Nguồn: Youtube)

Trước đó, năm 2016, Công ty quốc phòng Rafael đã giới thiệu hệ thống Drone Dome được thiết kế để phát hiện và vô hiệu hóa các thiết bị bay không người lái của đối phương.
Drone Dome sử dụng radar và các thiết bị cảm biến quang học điện tử để phát hiện và theo dõi sự di chuyển của các thiết bị bay không người lái, sau đó gây nhiễu hệ thống điện tử của chúng để chấm dứt hành trình bay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)