Không dám lấy chồng vì con gái đang dậy thì

Google News

(Kiến Thức) - Tôi rất muốn kết hôn với anh, nhưng cả hai con tôi đều ở tuổi dậy thì. Ở chung một nhà, sẽ không tránh khỏi những lúc tôi vắng mặt, chỉ có cha dượng và các con tôi ở với nhau....

Tôi 34 tuổi, đã ly hôn chồng 5 năm, hiện tại nuôi hai con gái. Cách đây hơn một năm, khi đi làm ở một công ty, tôi đã gặp và yêu anh (anh là phó giám đốc phân xưởng). Anh cũng có hoàn cảnh giống như tôi, đã ly hôn vợ, nhưng có một điểm khác là anh bị vô sinh, không có con. Anh ấy đã cầu hôn tôi, bảo muốn chia sẻ gánh nặng kinh tế của tôi, sẽ yêu thương hai con tôi như con đẻ, nuôi các cháu ăn học thành người.
Ảnh minh họa. 
Thực lòng tôi cũng rất muốn kết hôn với anh, nhưng lại có một điều lo ngại, rằng cả hai con tôi đều đang ở tuổi dậy thì. Nếu chúng tôi cưới nhau, ở chung một nhà, sẽ không tránh khỏi những lúc tôi vắng mặt, chỉ có cha dượng và các con tôi ở với nhau. Tôi nghe rất nhiều chuyện không hay về chuyện cha dượng không kiềm chế được dục vọng bản thân, cảm thấy rất lăn tăn. Tôi không biết có nên cưới hay cứ giữ mối quan hệ tình nhân với anh thế này, cho đến lúc các cháu lớn hẳn lên đã? - Đào Thu Phương (Thái Nguyên).
Chị Thu Phương thân, 
Đọc thư của chị, Tri Giao thấy có hai khả năng xảy ra: Một, có lẽ chị là người khá cẩn trọng, lại do bị "tiêm nhiễm" quá nhiều những chuyện "không hay" về mối quan hệ giữa cha dượng và con riêng của vợ nên đã thành ra lo lắng thái quá. Hai, là chị chưa thực sự tin tưởng vào người yêu của mình. Bởi vì nếu đã hiểu, tin anh ấy là người như thế nào, thì chị đã không băn khoăn đến thế. Thực ra, cuộc sống luôn tồn tại cả hai mặt tốt và xấu, ngoài những gã cha dượng mất nhân tính, bị xui khiến bởi dục vọng thì cũng có rất nhiều những người cha tử tế, yêu thương, nuôi dạy con riêng của vợ không khác gì con đẻ. 
Biết cảnh giác, đề phòng là điều tốt. Tuy nhiên, đừng để sự nghi ngờ như bóng đen che lấp đi cái nhìn của mình chị ạ. Điều cần nhất với chị bây giờ, là chị xem tình cảm của chị với anh ấy đã đủ lớn, chị hiểu cũng như thực sự tin tưởng anh ấy hay chưa, sau đó chị có thể lựa chọn quyết định cho mình. Chúc chị hạnh phúc.
Tri Giao

Bình luận(0)