Giữ chồng sau khi làm mẹ

Google News

Tuy chưa hoàn toàn lấy lại “dáng xưa” nhưng thân hình Tú săn chắc, gọn ghẽ hơn hẳn. Ánh mắt Sơn nhìn vợ dạo này bắt đầu thấy “ tình tứ” hơn.

Với không ít bà mẹ trẻ, việc sinh con khiến nhan sắc họ bị xuống cấp, thân hình trở nên sồ sề, thậm chí phì nộn. Hậu quả là là nhiều ông xã bắt đầu chán vợ, ra ngoài tìm “phở”. Hạnh phúc gia đình vì thế có nguy cơ lung lay, đổ vỡ.......
Vì lẽ đó, sau khi làm mẹ, nhiều bà vợ đã tìm những cách khác nhau để giữ chồng.
Trước đây, Tú, một nhân viên ngân hàng, cũng vào loại xinh đẹp, thân hình cân đối. Song, khi mang bầu, nàng trở nên tròn vo như cái vại với 3 vòng “thi nhau phát triển”. Cứ tưởng, sau khi sinh sẽ “ đâu vào đấy”. Song, khi đứa con ra đời, chẳng những Tú không gầy đi tẹo nào mà còn tăng cân vùn vụt do được hai bên nội ngọai ra sức tẩm bổ nhiều món bổ dưỡng để “có sữa cho em bé bú!”. Thế là, từ một cô gái nhỏ nhắn mảnh mai, Tú biến thành “con vịt bầu” lạch bạch. Đã thế, do bận con mọn, nàng chẳng thèm để ý đến bản thân. Quần áo lúc nào cũng nhăn nhúm, khai rình mùi nước đái trẻ con. Mái tóc một thời mượt mà nay bết vào nhau, bị túm gọn sau gáy bằng một sợi chun. Không ít lần, Sơn, chồng Tú nhìn vợ nửa đùa nửa thật : “ Em thành cái thùng phuy di động rồi đấy!”. Nhìn Tú, ai cũng lắc đầu ngao ngán: “ Đúng là bà đẻ ! Nhếch nhác không thể tả !”. Tú cười xòa : “Bà đẻ nào chả nhếch nhác thế?”.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Thời gian đầu, Sơn mải mê với niềm vui mới là thằng cu con. Phần khác, chàng bị Tú bắt “ kiêng” nên chẳng để ý đến vợ. Tuy vậy, cứ bị “nhịn” mãi cũng “thèm” nên Sơn lén ra ngòai “ăn bánh trả tiền”. Sau khi “ăn vụng”, Sơn luôn khéo léo “chùi mép” nên không bị phát hiện.
Hết thời kỳ “đình chiến”, Tú muốn “ký hợp đồng” với chồng. Song, Sơn luôn tìm cách lảng tránh với đủ lý do, hết “Anh mệt !” đến “Em ngủ đi cho khỏe mà chăm con !”, rồi :“Em dành sức mà nuôi con !”… Biết bị “ làm khó”, Thảo quyết định “Cải tạo môi trường” để hấp dẫn chồng. Tối, nàng trải ra mới, xịt nước hoa thơm phức, bật nhạc trữ tình dìu dặt, thắp nến thơm lãng mạn…và diện một cái váy ngủ màu đỏ mỏng tang…Tưởng rằng cách này chắc chắn đem lại hiệu quả. Ai dè, Sơn chẳng thèm để ý đến không gian lãng mạn mà chỉ nhìn sững vợ rồi lắc đầu ngao ngán. Tuy thế, Tú vẫn cứ lao vào ôm chồng, cương quyết “không tha”. Sơn sợ quá, chạy biến sang phòng khách.. Còn lại một mình, vừa xấu hổ vừa tủi thân, Tú ôm gối ngồi sụt sịt ..
Khi nghe kể lại “sự cố” trên, cô bạn thân cười ngất : “Cậu giữ chồng theo cách này không ổn ! Phải dành thời gian tập thể dục, kiêng cữ trong ăn uống, đi thẩm mỹ, mát xa…Có thế thì mới mong lấy lại vóc dáng xưa, Có thế mới mong chồng yêu !”. Ngay sau đó, Tú được tư vấn cho hàng lọat biện pháp “ Nâng cấp nhan sắc”.
Từ hôm đó, sáng nào Tú cũng dậy sớm, chạy quanh sân vài vòng, làm các động tác tiêu mỡ, thon đùi, giảm vòng eo…Việc thứ hai nàng tuân thủ triệt để là “tiết giảm đầu vào”. Nàng chọn các món ít mỡ, nhiều rau, giàu đạm…Chưa hết, mỗi tuần Tú dành 3 buổi đến cơ sở thể dục thẩm mỹ để tập luyện. Bên cạnh đó, mỗi khi ra ngoài, Tú không quên dành thời gian trang điểm, chọn những bộ trang phục không chỉ hợp với dáng người mà còn che được các khuyết điểm…
Chỉ sau một tháng cật lực“rèn luyện”, hiệu quả Tú đạt được trông thấy rõ. Tuy chưa hoàn toàn lấy lại “dáng xưa” nhưng thân hình Tú săn chắc, gọn ghẽ hơn hẳn. Ánh mắt Sơn nhìn vợ dạo này bắt đầu thấy “ tình tứ” hơn hẳn. Một buổi tối, chẳng cần Tú “gợi ý”, “mời mọc ân cần”, Sơn nháy mắt với vợ: “ Hôm nay chúng mình giao ban nhé !”. Tất nhiên là Tú sẵn sàng hưởng ứng. Cuộc “hợp đồng tác chiến” hôm đó mang lại kết quả mỹ mãn. Nói chuyện với cô bạn, Tú rất vui : “Mình cám ơn cậu lắm ! Nhờ làm theo lời cậu mà dạo này ông xã bám riết mình suốt ! ”.
Tuy vậy, không phải ai cũng “hạ quyết tâm” và thực hiện bằng được kế họach lấy lại vóc dáng để giữ chồng như Tú. Thảo, một kế tóan doanh nghiệp, chẳng những bị chồng “chẳng thèm ngó ngàng” mà còn thường xuyên bị chồng dùng đủ lời chê bai vì xuống cấp trầm trọng sau khi làm mẹ. Không chỉ tròn trùng trục mà Thảo còn bị nám da mặt, rạn da bụng…
Dù đã nghe tư vấn các biện pháp “Lấy lại vóc dáng xưa ” để giữ chồng, nhưng Thảo chẳng làm được như Tú. Tập thể dục thì nàng lười vì: “Suốt đêm con quấy khóc. Ban ngày mình phải ngủ bù chứ !”. Với việc cải thiện chế độ ăn uống, Thảo lắc đầu : “Mình có ăn cho mình đâu ? Ăn cho con đấy chứ !”. Ngay cả chuyện mát xa, làm đẹp, Thảo cũng từ chối với lý do không có thời gian…Hậu quả là, chán vợ, chồng Thảo “ ăn vụng” tì tì và bị phát hiện.
Thảo khóc lóc, bù lu bù loa kể tội chồng, rằng đã phải khổ cực mang bầu, rồi sinh con, phải thức đêm thức hôm nuôi con vất vả, nên nhan sắc tàn phai là đương nhiên. Vậy mà chồng không thương, không thông cảm, còn phản bội vợ…Thảo bỏ chồng, ôm con về nhà cha mẹ đẻ. Thấy vậy, mẹ cô khuyên : “ Chồng con có lỗi đã đành ! Nhưng con cũng có một phần lỗi. Nếu bỏ chồng, con con sẽ không có cha. Thôi, từ hôm nay, mẹ sẽ trông cháu để con cố gắng tập tành cho thon gọn. Chịu khó đi mát xa, dùng kem chống nám để “ phục hồi nhan sắc” mà giữ chồng!”. Nghe mẹ nói có lý nên dạo này Thảo đang cố gắng thực hiện các biện pháp giảm cân. Hi vọng cô sẽ giữ được hạnh phúc gia đình.
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)