Những thời điểm chồng dễ sa ngã

Google News

Sống xa vợ, vợ mang bầu... là những hoàn cảnh dễ xui khiến các ông chồng ăn vụng. Dưới đây là liệt kê những thời điểm các ông chồng dễ sa ngã và giải pháp cho các bà vợ.

Sỹ diện và vui bạn
Sau một cuộc vui, có tí hơi men chếnh choáng, cánh mày râu rất dễ bị kích động. Một lời gợi ý hay khích tướng của bạn bè dễ khiến chàng gật đầu đồng ý với vụ "tăng 2", "tăng 3" đầy ẩn ý. Nếu bạn bè của chàng cũng từng "mua dâm" và cho đó là việc bình thường thì chồng bạn cũng chả mấy mà nhiễm tư tưởng lệch lạc này.
Để tránh trường hợp này, bạn nên nói thẳng tâm trạng, quan điểm của mình cho anh ấy nghe. Hãy nói cho anh ấy biết bạn cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của chồng, của mình và cả hạnh phúc gia đình như thế nào.... để chàng hồi tâm chuyển ý.
Bất mãn vì công việc không như ý
Những ông chồng mới bị mất việc hoặc công việc làm ăn gặp khó khăn thường có tâm lý chán đời, muốn tìm thú vui, nguồn an ủi hoặc "đi gái" để "giải đen"...
Giải pháp cho các bà vợ: bạn nên hết sức bình tĩnh, đừng vội chì chiết chồng, bởi việc đó có thể làm mọi chuyện tệ hại hơn bao giờ hết. Hãy tạo khoảng không gian yên tĩnh để chàng tự cân bằng lại cuộc sống của mình, lấy lại bình tĩnh, đồng thời khuyến khích, động viên họ tiến lên. Tuy nhiên, bạn cũng cần tạo cho chồng những công việc mới để tránh tình trạng “nhàn cư vi bất thiện”.
Vì vợ không đáp ứng đủ nhu cầu
Bị vợ cấm vận, nhu cầu tình dục chênh lệch, vợ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh… dễ khiến cho đàn ông tìm của lạ ở bên ngoài.
Bị vợ cấm vận dễ khiến các ông chồng ra ngoài giải quyết nhu cầu sinh lý. Ảnh: Istock 
Bạn nên suy nghĩ lại về hành động cấm vận chồng của mình vì nó vô cùng nguy hiểm. Một chút giận hờn nó sẽ làm tăng ngọn lửa đam mê nhưng cấm vận chồng để cho thỏa cơn giận lại mang tác dụng ngược.
Vợ đang trong thời kỳ bầu bí
Vợ chồng cưới nhau, có bầu, rồi sinh con, chăm con nhỏ, trong khoảng thời gian này các bà vợ thường tập trung hết tinh thần và sức khỏe cho thiên thần bé nhỏ mà ít khi quan tâm tới cảm giác bị bỏ rơi, cô đơn, hụt hẫng của chồng. Nếu anh chồng không nhẫn nại chịu “nhịn” vì đứa con thân yêu, thì dễ nảy sinh những mâu thuẫn vợ chồng dẫn đến việc các ông chồng tìm đến "gái bán hoa" để giải quyết nhu cầu.
Bạn nên quan tâm đến chồng nhiều hơn thay vì chỉ chăm sóc cho em bé. Các bác sĩ cũng cho rằng việc quan hệ vợ chồng trong khi mang thai không gây tổn hại tới thai nhi vì thế bạn không nên cấm tiệt ông xã chuyện đó. Vợ chồng bạn có thể chọn một số tư thế an toàn, tránh tác động mạnh lên vùng bụng, cổ tử cung của người mẹ.
Khi sống xa vợ
Những cặp đôi phải sống cảnh “vợ chồng Ngâu” xa nhau rồi lại gặp nhau, tình cảm rất mặn nồng, mới mẻ, ngọt ngào. Nhưng khoảng cách luôn là một trở ngại lớn có thể đẩy cuộc hôn nhân vào những rắc rối và “những phút ngoài chồng ngoài vợ”. Ông chồng khi phải kìm nén nhu cầu sinh lý của mình trong thời gian dài sẽ gây ức chế tâm lý, mất cân bằng trong cuộc sống. Nếu không đủ bản lĩnh và không đủ chung thủy thì việc các chàng tìm cách "giải quyết" ở bên ngoài cũng chẳng có gì là lạ.
Do đó, bạn nên thường xuyên liên lạc với chồng bằng cách gọi điện, hoặc chat để tình yêu vợ chồng thêm thắm thiết. Để giúp đỡ chồng giải tỏa “bức xúc”, hai bạn cũng có thể áp dụng giải pháp “alo sex”, tuy nhiên, cả hai cần phải cảm thấy thoải mái với điều này và không nên quá lạm dụng chúng.
Đời sống vợ chồng nhạt nhẽo
Những cặp vợ chồng kết hôn từ 5 năm trở lên, đời sống tình dục cũng trở nên cũ kỹ, nhàm chán. Đặc biệt, nếu người vợ không biết quan tâm đến hình thức và cảm nghĩ của các ông chồng trong chuyện “chăn gối” mà chỉ coi đó là một phần nghĩa vụ phải làm. Chính vì thế, các ông chồng có thể tìm đến nguồn vui bên ngoài để làm mới đời sống tình dục của mình. Dù đó chỉ là những “cuộc vui” chớp nhoáng mà theo họ không để lại hậu quả nghiêm trọng nào thì cũng rất nguy hiểm cho cuộc hôn nhân của bạn.
Bạn nên học cách yêu quý và chăm sóc bản thân mình tốt hơn. Đừng biến mình thành mụ già sồ sề, luộm thuộm ngay cả khi ở nhà. Và, hãy cởi bỏ những suy nghĩ truyền thống để chăm chút thêm cho đời sống vợ chồng.
Theo Web Phụ Nữ

Bình luận(0)