Vợ đòi bỏ chồng, quay lại với tình cũ

Google News

(Kiến Thức) – Tôi nhờ vả bạn bè thân thiết để khuyên nhủ cô ấy, nhưng vợ tôi đã bị mê muội. Cô ấy nói thực ra hồi xưa không yêu tôi, trong lòng vẫn chỉ có hình bóng của anh chàng kia.

Vợ chồng tôi yêu nhau trong 8 năm, mới kết hôn được 3 năm và hiện đang có một đứa con 22 tháng tuổi. Một lần tình cờ, vợ tôi gặp lại mối tình đầu. Họ bắt đầu liên lạc lại. Anh ta nói đã chia tay người yêu hiện tại để đến với vợ tôi. Từ đó vợ tôi cũng bắt đầu lạnh nhạt dần với tôi. 

Lúc đầu tôi không biết, nhưng sau đó tôi nhận thấy vợ mình có những biểu hiện kỳ lạ. Tôi giả vờ như không biết chuyện và cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân của mình. Tôi hiểu rằng ngoại tình sẽ không bao giờ mang lại kết quả tốt đẹp. Nhưng vợ tôi biết chuyện liền đòi ly hôn. 

Tôi nhờ vả bạn bè thân thiết để khuyên nhủ cô ấy, nhưng vợ tôi đã bị mê muội. Cô ấy nói thực ra hồi xưa không yêu tôi, trong lòng vẫn chỉ có hình bóng của anh chàng kia.

Tôi nhờ vả bạn bè thân thiết để khuyên nhủ cô ấy, nhưng vợ tôi đã bị mê muội. Cô ấy nói thực ra hồi xưa không yêu tôi, trong lòng vẫn chỉ có hình bóng của anh chàng kia. Hiện vợ tôi chỉ vì bố mẹ nên mới sống cùng với tôi, dự định sang năm mới tiến hành các thủ tục ly hôn. Cô ấy từng hứa với tôi rằng tạm thời không liên lạc mối tình đầu nữa, nhưng tôi biết rằng họ vẫn lén lút hẹn hò sau lưng tôi.

Tôi và bạn bè dùng mọi lý lẽ khuyên can cô ấy nhưng vô vọng. Tôi không muốn ly hôn, không muốn sau này tôi phải hối hận vì bây giờ không cố gắng giữ cô ấy. Tôi từng nói với cô ấy, chỉ cần cô ấy quay lại, tôi vẫn sẽ chấp nhận, bao dung cô ấy, nhưng cô ấy không nghe. Tôi nên làm như thế nào? 


 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Chào bạn! 

Tôi rất khâm phục sự độ lượng của bạn dành cho vợ và cũng hiểu được những băn khoăn của bạn. Vợ bạn đang chìm đắm trong sự ngọt ngào của mối tình đầu, không nghe theo những lời khuyên chân thành của mọi người. 

Tôi muốn kể cho bạn nghe phương pháp cai sữa cho trẻ con trong dân gian.  Người ta bôi chất có vị đắng vào đầu vú của người mẹ, khi bú trẻ con thấy đắng liền tự khắc không đòi bú nữa. Vậy tại sao cai sữa cho trẻ lại khó? Bởi vì nó đã thành thói quen khó bỏ. Tại sao sau khi bôi chất đắng thì lại không đòi bú nữa? Bởi vì khi đó vị ngọt của sữa mẹ đã không còn nữa.

Vợ của bạn hiện giờ cũng như đứa trẻ khát sữa, cô ấy hoàn toàn bị chinh phục bởi vị ngọt của anh chàng kia. Nếu muốn kéo cô ấy ra khỏi đó thì bạn chỉ có thể cho cô ấy nếm vị đắng, chứ mọi lời khuyên đều vô ích. 

Vậy thì “vị đắng” ở đâu ra? Bạn không thể đánh đập cô ấy, bởi vì như thế càng làm cô ấy nhanh chóng rời xa bạn. Bạn càng không thể đánh người đàn ông kia, bởi vì như thế vợ bạn càng thêm hận bạn. Tôi xin đưa ra cho bạn những lời khuyên sau: 

1. Hãy tự mình suy nghĩ xem mình có điểm nào chưa tốt, sau đó sẽ xin lỗi để làm cô ấy cảm động. Tôi nghĩ rằng, vợ bạn như thế bởi vì cô ấy thất vọng về bạn ở điểm nào đó. Ngoại tình là “nút tạm dừng” của hôn nhân. Ta phải tìm ra nguyên nhân đằng sau nó mới có thể giải quyết dứt điểm được việc trên. 

2. Hãy tâm sự thẳng thắn với cô ấy, nói rõ với cô ấy nếu như cô ấy vẫn kiên quyết đòi ly hôn thì bạn sẽ làm như thế nào, ví dụ như tài sản sẽ phân chia kiểu gì, ai sẽ nuôi dạy con cái để cho vợ bạn hiểu được nếu ly hôn cô ấy sẽ mất đi những gì. 

3. Hãy gặp trực tiếp anh ta, dùng các lời lẽ thấu tình đạt lý để khuyên giải, như thế vợ của bạn sẽ cho rằng bạn vẫn rất quan tâm đến cô ấy. Bạn nhất định không nên dùng đến chân tay. 

Hôn nhân là sự hòa hợp của 2 thực thể. Nếu như bạn thực hiện những việc trên mà vợ bạn vẫn kiên quyết đòi li hôn thì tôi khuyên bạn hãy buông tay. hãy chúc phúc cho cô ấy nếu người đàn ông kia yêu vợ bạn thực lòng.

TIN BÀI LIÊN QUAN:













ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Diệp Trần (Theo Sina)

Bình luận(0)