10 đồ chơi tốt nhất dành cho bé yêu

Google News

(Kiến Thức) – Tiến sĩ Keya Lahiri - trưởng khoa nhi, Bệnh viện D.Y. Patil, Mumbai đưa ra những gợi ý đồ chơi tốt nhất cho bé phát huy khả năng tư duy và sáng tạo.

1. Xếp hình

Trò chơi xếp hình là trò chơi đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho sự phát triển tư duy của trẻ. Bên cạnh đó, món đồ chơi này cũng khá phổ biến trên thị trường, các mẹ có thể dễ dàng tìm mua được cho con mình. Các mẹ nên lựa chọn các hình khối, màu sắc khác nhau làm từ loại gỗ đạt tiêu chuẩn, để giúp bé tăng khả năng nhận thức, vận động.


2. Điện thoại di động

Tiến sĩ Keya cho biết trẻ em có niềm đam mê vô cùng to lớn đối với những đồ chơi nho nhỏ. Hầu hết mọi đứa trẻ đều thích thú với một chiếc điện thoại di động, đồ vật này cũng giúp thúc đẩy giác quan của bé phát triển. 

Cụ thể, chiếc điện thoại di động sẽ giúp thu hút tầm nhìn của bé, phát triển kĩ năng theo dõi trực quan, giúp bé cải thiện tập trung và tăng khả năng nhận biết âm thanh. Các mẹ nên lựa chọn những mẫu mã điện thoại đẹp, kèm theo chức năng chơi nhạc vì âm nhạc bao giờ cũng thu hút trẻ mới biết đi. Nhưng tuyệt đối đừng vì trẻ thích chơi mà cho trẻ nghịch điện thoại của bạn. Hãy luôn giữ điện thoại di động xa tầm với của trẻ, và chỉ cho trẻ ngắm thôi.

3. Gương


Ngay sau khi chào đời và bắt đầu nhìn nhận thế giới xung quanh, bé đã thích thú nhìn các em bé khác và ngay cả chính bản thân mình. Các mẹ nên tìm mua một tấm gương bằng nhựa dẻo an toàn cho bé. Trên thị trường đồ chơi cho trẻ, có rất nhiều loại gương an toàn với các kích cỡ và hình dáng đa dạng. Bạn có thể đặt các tấm gương ở nhiều nơi như ghế ngồi trên xe đồ chơi, sàn nhà hay bên nôi. Gương có tác dụng giúp bé giải trí, đồng thời giúp bé nhận diện được các khuôn mặt và vô cùng hữu ích cho khả năng tập trung tri giác.

4. Xếp ly

Trò sắp xếp ly giúp trẻ tăng khả năng vận động, nhanh mắt nhanh tay. Do đó, thay vì mua các đồ chơi đắt tiền, các mẹ hãy đầu tư vào trò xếp ly với đủ các kiểu thời trang hay truyền thống để tăng sự phát triển trí tuệ cho trẻ.


5. Đồ chơi mềm có màu sắc sáng và mới lạ

Nhằm cải thiện sự kết hợp tay và mắt cho bé, tăng kĩ năng nắm bắt và nhận biết thì những đồ chơi mềm, có màu sắc tươi sáng và kết cấu khác nhau có tác dụng rất lớn. Trẻ sẽ nhanh chóng nhận biết được các màu sắc nhanh chóng, đồng thời phát triển nhận thức về xúc giác và kĩ năng cho tay.

6. Nhạc cụ

Những âm thanh mềm mại có ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển não bộ và các chức năng của trẻ. Các mẹ nên mua một cây đàn piano hoặc treo một chiếc chuông gió vào trong nôi cho bé. Những đồ vật trên phát ra các âm thanh đa dạng, giúp em bé xem và nghe dễ dàng. 


7. Bóng mềm

Bóng là đồ chơi quen thuộc của các em bé. Loại đồ chơi này cũng đa dạng về màu sắc và kích cỡ. Cho bé chơi trò ném bóng sẽ giúp cải thiện thị giác và tăng cường thể chất. Đồ chơi này tốt cho em bé ở mọi lứa tuổi.

8. Thảm đồ chơi

Các mẹ nên mua những tấm thảm đồ chơi với kết cấu khác nhau cho bé. Bé có thể thoải mái vận động trên thảm mà không sợ bị ngã, chấn thương. Thảm đồ chơi còn giúp phối hợp thị giác với tay chân, luyện cơ bắp và tăng kĩ năng vận động tổng thể cho trẻ.


9. Bố mẹ
Là bố mẹ, bạn nên chủ động trong các trò chơi với trẻ để giúp chúng có thể vừa học vừa phát triển. Hãy đọc truyện, cổ vũ bé chơi các trò tương tác… giúp trẻ học hỏi và phát triển. Đồ chơi tốt nhất để trẻ phát triển kĩ năng chính là bạn.

10. Sách


Sách là cách đầu tư tốt nhất mà cha mẹ nên dành cho trẻ. Bạn nên dùng băng dính bọc cuốn sách lại thật kỹ để nó không dễ dàng bị phá rách bởi trẻ và cũng chống thấm nước. Sách có tác dụng rất lớn nhằm phát triển nhận thức, kỹ năng ghi nhớ, truyền thông và ngôn ngữ cho các bé. Hơn nữa, ham muốn tìm tòi, khám phá cũng giúp bé thích thú lật giở những trang sách.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo Healthmeup)

Bình luận(0)