Con nghiện giết ân nhân để cướp của

Google News

(Kiến Thức) - Hung thủ đã dùng dao phát rẫy chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cổ… chính người đã thương yêu mình như con ruột rồi cướp chiếc xe gắn máy đem đi cầm cố trước khi trốn khỏi địa phương.

Sáng ngày 15/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 14/1. Nạn nhân là ông Phạm Đức Tráng (55 tuổi), xã Nam Hà, huyện Lâm Hà. Nghi phạm được xác định là Phạm Đức Văn (19 tuổi), người vẫn được ông Tráng giúp đỡ, thương yêu như con ruột của mình.

 Hiện trường nơi ông Phạm Đức Tráng bị sạt hại. Ảnh: Khắc Lịch

Anh Nguyễn Anh Văn (19 tuổi), người làm thuê nhà ông Tráng kể lại, Phạm Đức Văn vốn thường xuyên qua lại nhà ông Tráng và được ông Tráng rất yêu quý. Sáng ngày 14/1, theo đề nghị của ông Tráng, chính anh Nguyễn Anh Văn là người ra thị trấn Nam Ban (Lâm Hà) chở Phạm Đức Văn về để giúp việc.

Tuy nhiên, suốt buổi sáng, không những không chịu làm việc mà Đức Văn luôn miệng đòi mượn xe gắn máy của anh Nguyễn Anh Văn để về. Không mượn được xe máy, Đức Văn quay sang mượn điện thoại nhưng cũng không được đáp ứng. Cuối cùng, Đức Văn quay vào nhà ông Tráng mở máy chơi game.

 Người dân bàng hoàng khi hay ông Tráng bị sát hại. Ảnh Khắc Lịch

Sau khi ăn cơm trưa, ông Tráng và Đức Văn nằm ở trong nhà nghỉ ngơi, hai người làm thuê cho ông Tráng tiếp tục ra vườn bón phân cho cà phê. Khoảng hơn 14h, nghe tiếng động mạnh trong nhà, anh Nguyễn Anh Văn chạy vào thì cửa ra vào căn nhà đã bị chốt bên trong, vén tấm rèm nhìn qua cửa sổ phát hiện Đức Văn đang cầm trên tay cây dao phát rẫy còn đẫm máu. Phía dưới ghế đệm, ông Tráng đang cố giãy giụa trong vũng máu. 

Nghe tiếng truy hô, Đức Văn đã nhanh chóng trèo lên chiếc xe gắn máy mà ông Tráng vừa mua, phóng thẳng ra thị trấn Nam Ban đem bán xe nhưng không ai mua vì xe không có giấy tờ. Sau đó, Đức Văn nhờ một người quen biết đem đi cầm cố tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Nam Ban.

 Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng kinh hoàng. Ảnh Khắc Lịch

Tại hiện trường, ông Phạm Đức Tráng bị chém nhiều nhát dã man vào cổ, đầu, mặt... Ít phút sau khi được phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án mạng, đối tượng Phạm Đức Văn đã bỏ trốn xuống TP HCM. Tuy nhiên, là một đối tượng nghiện ngập, có thể do thèm thuốc nên sáng ngày 15/1, đối tượng lại bắt xe quay ngược lên Lâm Đồng, khi đi đến thị trấn Mađagui huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) thì bị cơ quan công an bắt.    

BÀI ĐỌC NHIỀU


Khắc Lịch

Bình luận(0)