Bắt kẻ giết người sau gần 1.000 ngày lẩn trốn

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều giờ kêu la cho rằng mình không liên quan đến đối tượng bị truy nã tội giết người, bất ngờ các cán bộ công an gọi đúng tên “cúng cơm”, Hiếu giật mình và…nhận tội.

Ngày 9/1, Thượng tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng Công an quận Thủ Đức - TP.HCM cho biết vừa bàn giao Nguyễn Trung Hiếu (31 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), đối tượng bị truy nã toàn quốc về hành vi giết người cho Phòng CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục xử lý.

 Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu đang bị Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ


Theo hồ sơ của CQĐT, vào ngày 10/6/2010, Hiếu đã dùng dao chém chết một thanh niên ở huyện Long Thành rồi bỏ trốn. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối tượng này trên toàn quốc.

Những ngày đầu năm 2013, qua công tác quản lý địa bàn, Cảnh sát khu vực Công an phường Hiệp Bình Phước phát hiện 1 thanh niên lạ mà “quen” đến sống với người yêu tại căn nhà ở tổ 16, KP5 trên địa bàn phường. Sở dĩ CSKV “quen” là do dù người thanh niên này đã thay đổi nhiều về hình dạng nhưng vẫn thấy giống đối tượng trong hồ sơ truy nã về tội giết người của Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngay sau đó, Công an phường Hiệp Bình Phước đã bố trí lực lượng xung quanh căn nhà nói trên có nhiều kênh rạch ven sông Sài Gòn nhằm không để đối tượng tẩu thoát. Qua kiểm tra hành chánh, người thanh niên này không có giấy tờ tùy thân nên đã được mời về Công an phường.

Tại trụ sở Công an, đối tượng tỏ ra ngoan cố khi liên tục khai đủ thứ tên nhưng nhất quyết không thừa nhận mình là Nguyễn Trung Hiếu đang bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc về tội giết người.
Quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc về đối với tên Hiếu về
hành vi giết người của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai.

Trung tá Nguyễn Văn Biên, trưởng Công an phường Hiệp Bình Phước kể lại: Suốt nhiều giờ đấu tranh tên tội phạm luôn cho rằng mình bị oan và không liên quan đến đối tượng đang bị truy nã. Tuy nhiên, khi bất ngờ bị cán bộ công an gọi đúng tên “cúng cơm”, Hiếu đã giật mình và bằng biện pháp nghiệp vụ cũng như nhận dạng đối tượng của Công an tỉnh Đồng Nai, cuối cùng tên Hiếu đã nhận tội và trao tay vào còng sau hơn 900 ngày gây án rồi bỏ trốn.

TIN BÀI LIÊN QUAN


Vũ Sơn

Bình luận(0)