Bắt đối tượng người Lào tuồn ma túy vào VN

Google News

(Kiến Thức) -Cất ma túy trong túi xách để đồ đi thăm người thân ở VN nhằm che giấu lực lượng chức năng nhưng một đối tượng người Lào vẫn sa lưới…

Nguồn tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, lực lượng đặc nhiệm, Phòng phòng chống tội phạm ma túy đã phối hợp với Đồn Biên phòng Pa Thơm vừa phá thành công đường dây vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ. Đối tượng người Lào tên là Lò Văn Liên, sinh năm 1966, trú tại bản Na Luông (cụm bản Sốp Hùm, huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Ly, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã bị bắt giữ cùng tang vật vụ án.
Cụ thể, vào khoảng 5h30 sáng ngày 9/7, tại khu vực bản Pa Xa Lào, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tổ mật phục Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Đồn Biên phòng Pa Thơm đã bao vây, truy đuổi và bắt giữ đối tượng Lò Văn Liên khi y đang vận chuyển 1 bánh hêrôin có trọng lượng khoảng 350g, 4 gói ma túy tổng hợp bên trong có 850 viên nén màu hồng (thuốc ngựa).
 Đối tượng Lò Văn Liên tại cơ quan điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Lò Văn Liên khai nhận số ma túy trên Liên mua từ bên Lào, vận chuyển trái phép số ma túy trên mang sang Việt Nam cấu kết với một số đối tượng bên Việt nam bán kiếm lời. Mặc dù đã tính toán kỹ đi vào lúc 4h sáng, ma túy được Liên cất dấu trong túi xách để đồ đi thăm người thân và thuê một người Việt Nam làm xe ôm ngoài TP Điện Biên Phủ vào đón, nhưng việc làm của Lò Văn Liên đã bị các trinh sát Biên phòng phát hiện, bắt giữ. Lò Văn Liên nói được tiếng phổ thông và biết cả chữ viết Việt Nam.
Được biết, trước đây, đối tượng Lò Văn Liên đã từng thụ án 8 năm tại trại giam Thanh Xuân, Hà Nội về tội buôn bán, vận chuyển ma túy từ năm 2000 đến 2004 thì được tha trước thời hạn.
Hải Ninh

Bình luận(0)