6 ngư dân VN đang bị giam tại cảng Tam Á, Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN cho biết, 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đang bị giam tại cảng Tam Á nước này.

Liên quan đến vụ Trung Quốc bắt giữ trái phép 6 ngư dân Việt Nam đang đánh bắt cá tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, chiều nay (10/7), tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, 9h sáng nay, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã có buổi gặp mặt và làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc để bảo vệ quyền lợi 6 ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ..
 6 ngư dân VN đang bị giam tại cảng Tam Á, Trung Quốc. Ảnh minh họa.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, 6 ngư dân Việt Nam hiện đang bị giam giữ tại cảng Tam Á, thành phố Tam Á, Trung Quốc.
"Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam đang làm việc rất chặt chẽ với phía Trung Quốc để giải quyết vấn đề này", ông Bình nhấn mạnh.
Trả lời phóng viên về vấn đề kết quả làm việc của Cục Lãnh sự Việt Nam và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam về việc Trung Quốc bắt tàu cá Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết: “Như tôi vừa thông báo trước đó, khi có thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao, Cục lãnh sự, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã tích cực làm việc chặt chẽ với cơ quan liên quan của Trung Quốc. Vấn đề quan trọng là làm rõ vị trí xảy ra vụ việc. Hiện các cơ quan vẫn đang làm việc với nhau để làm rõ vị trí này”.
Trước đó, sáng 3/7,  tàu cá QNg 94912 TS của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi, ở thôn Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) đang hoạt động hợp pháp tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị phía Trung Quốc bắt giữ.
Trả lời về vị trí cụ thể hiện nay của giàn khoan Nam Hải 09 và một số giàn khoan khác, ông Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam luôn quan tâm và theo dõi sát sao giàn khoan Nam Hải 09 và các tàu của Trung Quốc. Hiện nay theo các cơ quan chức năng Việt Nam, vị trí của giàn khoan Nam Hải 09 và các giàn khoan khác vẫn nằm ở vị trí chúng tôi đã thông báo trước đó".
Ông Lê Hải Bình cũng xác nhận về vụ lộn xộn trước cửa Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, ông Lê Hải Bình xác nhận vụ việc và cho biết đây là hành động sai trái, không phù hợp với mối quan hệ giữa Việt Nam - Campuchia. Phía Việt Nam cực lực phản đối hành động nói trên.
Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao chiều nay 26/6, người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết giàn khoan Nam Hải 09 đang nằm ở vùng chồng lấn đang được phân định giữa VN và Trung Quốc, mà theo quy định các bên không được có hoạt động đơn phương thăm dò, khai thác dầu khí.
Đông Nhiên - Lê Trang

Bình luận(0)