Toyota Việt Nam “Chung tay xanh hóa học đường“

Google News

(Kiến Thức) - Bằng những hoạt động thiết thực như kêu gọi, khích lệ học sinh trồng cây xanh... Công ty Toyota Việt Nam đã xây dựng một chương trình mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Sáng 04/04/2017, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) và Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại Trường THCS Vĩnh Yên – phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” là một hoạt động mới lần đầu tiên được TMV triển khai. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ ngay từ giai đoạn đầu. Tham dự chương trình là các cán bộ, đại diện cấp cao của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; các đại diện, giám đốc của Công ty Toyota Việt Nam; đại sứ của của chương trình là Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 – Phạm Thùy Trang cùng đông đảo thầy cô, cán bộ và hơn 800 em học sinh của trường THCS Vĩnh Yên.
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“
Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”  được tổ chức tại  trường THCS Vĩnh Yên, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Kể từ khi thành lập tới nay, với mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, TMV luôn nỗ lực triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, GD & ĐT và Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa-Xã hội. Đặc biệt, trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường, TMV đã triển khai rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dự án “sản xuất điện năng quy mô nhỏ từ khí sinh học Biogas”, Phim truyền hình Hành trình xanh, Dự án Làng sinh thái và rất nhiều dự án khác. Với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, chúng tôi đặc biệt chú trọng tới việc giáo dục cho thế hệ trẻ từ ngay từ giai đoạn đầu đời”.
Trong năm đầu tiên triển khai chương trình, TMV sẽ tổ chức trồng tổng số 1.000 cây tại 8 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn các tỉnh miền Bắc (Vĩnh Phúc - 4/4), miền Trung (Nghệ An - 11/4) và miền Nam (Đồng Nai - 13/4).
Để tăng cường sức mạnh kết nối của đại gia đình Toyota, chúng tôi đã kêu gọi sự tham gia của các đại lý và nhà cung cấp của TMV. Bên cạnh đó, buổi lễ ngày hôm nay còn có sự tham gia của đại diện Bộ TN & MT, chính quyền địa phương, học sinh và giáo viên của 2 trường THCS Vĩnh Yên và Tam Dương.
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“-Hinh-2
 Ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc TMV phát biểu tại Lễ phát động  chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường".
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường,Tổng Cục Môi trường, Bộ TN & MT nhấn mạnh: “Việc tổ chức Chương trình “Toyota chung tay Xanh hóa học đường” sẽ tạo phong trào mạnh mẽ trên cả nước qua đó khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua Chương trình này, Bộ TN & MT mong muốn mọi tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức, cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng”.
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“-Hinh-3
 Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường,Tổng Cục Môi trường, Bộ TN & MT phát biểu tại buổi lễ.
Đan xen các bài phát biểu là những tiết mục văn nghệ của thầy và trò trường THCS Vĩnh Yên. Đặc biệt, phần giao lưu của Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 – Phạm Thùy Trang đã tạo ra nhiều sự hứng thú với cho các vị khách mời và các em học sinh. Trong phần giao lưu này, rất nhiều màn hỏi đáp ý nghĩa xoay quanh vấn đề môi trường, hoạt động trồng cây của Hoa hậu Phạm Thùy Trang cùng các em học sinh đã góp phần làm tăng ý nghĩa của chương trình.
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“-Hinh-4
 Ông Toru Kinoshita – Tổng Giám đốc TMV trao bảng tượng trưng chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường" cho Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Yên. 
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“-Hinh-5
 Đại sứ chương trình, Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang vui vẻ, thân thiện giao lưu với các em học sinh.
Và để thể hiện thêm sự thiết thực và ý nghĩa của chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, sau phần giao lưu với học sinh, các lãnh đạo, cán bộ Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, cùng các đại diện phía TMV và đại sứ chương trình đã cùng nhau tham gia hoạt động trồng cây.
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“-Hinh-6
Toyota Viet Nam “Chung tay xanh hoa hoc duong“-Hinh-7
 Các cán bộ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đại diện của TMV cùng nhau tham gia hoạt động trồng cây trong sân trường THCS Vĩnh Yên. 
Với ý nghĩa thiết thực, chương trình này sẽ được duy trì triển khai thường niên trong những năm tới. Đặc biệt, số lượng cây xanh được trồng trong chương trình tăng dần lên hàng năm sẽ góp phần làm cho môi trường Việt Nam ngày càng xanh-sạch-đẹp hơn.
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)