Mẫu xe môtô địa hình (adventure) Benelli TRK 502 được coi là phiên bản thu nhỏ của chiếc Trek 1130 trước đó của hãng, và là một dòng xe hoàn toàn mới. Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015, TRK 502 vừa chính thức "đặt chân" tới Đông Nam Á khi được giới thiệu ở Malaysia.Nhìn vào thiết kế của TRK 502, nhiều người sẽ có ngay sự liên tưởng tới chiếc Ducati Multistrada Enduro cũng được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015. Có kiểu dáng tương tự nhưng so với Multistrada Enduro, TRK 502 sở hữu những chi tiết sắc sảo hơn một chút.Để đảm bảo hiệu năng vượt địa hình cho xe, hãng xe máy Benelli đã trang bị cho TRK 502 bộ phuộc với khoảng hành trình lên tới 15 cm. Trong khi đó, phuộc sau của xe cũng có khoảng hành trình lên tới 45 mm. Tuy nhiên chỉ có phuộc trước của TRK 502 mới có khả năng điều chỉnh được.Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa kép trước 320 mm và phanh đĩa đơn sau 260 mm, với heo Benelli 4 pis ở phía trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống ABS trên TRK 502 có thể tắt được.Giống như những dòng xe khác của Benelli, TRK 502 sở hữu bảng đồng hồ với đồng hồ báo tua chạy cơ và mọi thông số còn lại hiển thị qua các đèn báo cùng màn hình LCD. Xe có trọng lượng khô 210 kg, bình xăng 20 lít và yên cao 815 mm so với mặt đất.2 lốp của TRK 502 đều là loại lốp Pirelli Angel, với kích thước 120/70/18 cho bánh trước và 160/60/17 cho bánh sau. 2 bánh xe đều có dạng vành đúc từ hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ. Tại châu Âu, chiếc xe còn có bản vành nan với lốp gai Pirelli.Benelli TRK 502 được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh DOHC 500 cc với hệ thống phun xăng điện tử cùng tản nhiệt bằng chất lỏng, đạt công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 45 Nm.Chiếc xe sẽ được bán cùng phụ kiện tùy chọn là hộp đựng đồ nhôm Givi ở phía sau. Dù là một mẫu xe địa hình nhưng ống xả của TRK 502 lại được đặt rất thấp bên dưới gầm xe. Chắn bùn ôm bánh phong cách Ducati Diavel được sử dụng cho phía sau xe.Tại thị trường Malaysia, phiên bản Benelli TRK 502 cơ bản có giá 30.621 Ringgit (tương đương 157,2 triệu đồng). Phiên bản 502 SP với 2 thùng đồ Givi bằng nhôm ở bên thân có giá 31.681 ringgit (tương đương 162,6 triệu) và bản 502 SP2 với thêm thùng đồ ở baga sau có giá 32.423 Ringgit (tương đương 166 triệu đồng). Mức giá này chỉ tương đương với một số dòng xe adventure 300 cc của các hãng khác.
Mẫu xe môtô địa hình (adventure) Benelli TRK 502 được coi là phiên bản thu nhỏ của chiếc Trek 1130 trước đó của hãng, và là một dòng xe hoàn toàn mới. Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015, TRK 502 vừa chính thức "đặt chân" tới Đông Nam Á khi được giới thiệu ở Malaysia.
Nhìn vào thiết kế của TRK 502, nhiều người sẽ có ngay sự liên tưởng tới chiếc Ducati Multistrada Enduro cũng được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015. Có kiểu dáng tương tự nhưng so với Multistrada Enduro, TRK 502 sở hữu những chi tiết sắc sảo hơn một chút.
Để đảm bảo hiệu năng vượt địa hình cho xe, hãng xe máy Benelli đã trang bị cho TRK 502 bộ phuộc với khoảng hành trình lên tới 15 cm. Trong khi đó, phuộc sau của xe cũng có khoảng hành trình lên tới 45 mm. Tuy nhiên chỉ có phuộc trước của TRK 502 mới có khả năng điều chỉnh được.
Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa kép trước 320 mm và phanh đĩa đơn sau 260 mm, với heo Benelli 4 pis ở phía trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống ABS trên TRK 502 có thể tắt được.
Giống như những dòng xe khác của Benelli, TRK 502 sở hữu bảng đồng hồ với đồng hồ báo tua chạy cơ và mọi thông số còn lại hiển thị qua các đèn báo cùng màn hình LCD. Xe có trọng lượng khô 210 kg, bình xăng 20 lít và yên cao 815 mm so với mặt đất.
2 lốp của TRK 502 đều là loại lốp Pirelli Angel, với kích thước 120/70/18 cho bánh trước và 160/60/17 cho bánh sau. 2 bánh xe đều có dạng vành đúc từ hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ. Tại châu Âu, chiếc xe còn có bản vành nan với lốp gai Pirelli.
Benelli TRK 502 được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh DOHC 500 cc với hệ thống phun xăng điện tử cùng tản nhiệt bằng chất lỏng, đạt công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 45 Nm.
Chiếc xe sẽ được bán cùng phụ kiện tùy chọn là hộp đựng đồ nhôm Givi ở phía sau. Dù là một mẫu xe địa hình nhưng ống xả của TRK 502 lại được đặt rất thấp bên dưới gầm xe. Chắn bùn ôm bánh phong cách Ducati Diavel được sử dụng cho phía sau xe.
Tại thị trường Malaysia, phiên bản Benelli TRK 502 cơ bản có giá 30.621 Ringgit (tương đương 157,2 triệu đồng). Phiên bản 502 SP với 2 thùng đồ Givi bằng nhôm ở bên thân có giá 31.681 ringgit (tương đương 162,6 triệu) và bản 502 SP2 với thêm thùng đồ ở baga sau có giá 32.423 Ringgit (tương đương 166 triệu đồng). Mức giá này chỉ tương đương với một số dòng xe adventure 300 cc của các hãng khác.