TMV phát động cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ôtô mơ ước”

Google News

(Kiến Thức) - Toyota Việt Nam vừa phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ôtô mơ ước” cho lứa tuổi thiếu nhi.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 5 dành cho thiếu nhi Việt Nam vừa được Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát động tại Hà Nội.
Năm nay, tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức dành cho các em học sinh từ 15 tuổi trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi bao gồm 2 vòng thi: cấp quốc gia và cấp quốc tế. Theo đó, ở cấp quốc gia, thí sinh tham gia cuộc thi có thể tự do thỏa sức sáng tạo cùng niềm đam mê và khả năng để vẽ nên chiếc ôtô mà em mơ ước, không sao chép, bắt chước ý tưởng của người khác.
TMV phat dong cuoc thi ve tranh “Chiec oto mo uoc”
Phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 5.  
Tranh được vẽ trên khổ giấy A3, với chất liệu tùy chọn như sáp màu, dạ màu, màu nước… Bài thi phải vẽ bằng tay, có bối cảnh và màu sắc phù hợp với nội dung bức tranh. 
Mỗi thí sinh và nhóm thí sinh có thể gửi dự thi tối đa 3 bức tranh với thời hạn nộp từ 22/12/2015 đến 10/3/2016. Còn ở cấp quốc tế, các thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi cấp quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cấp quốc tế tổ chức tại Nhật Bản.
TMV phat dong cuoc thi ve tranh “Chiec oto mo uoc”-Hinh-2
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế cho lứa tuổi thiếu nhi.
Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Đoàn Thị Yến, Phó TGĐ TMV chia sẻ; Với ước mơ, bạn có thể thay đổi thế giới này tốt đẹp hơn chính là thông điệp ý nghĩa mà cuộc thi muốn gửi gắm tới các em thiếu nhi Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. 
Ban tổ chức muốn khuyến khích các em thể hiện trí tưởng tượng bay bổng của mình để sáng tạo nên những chiếc ôtô mơ ước, hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội văn minh, an toàn, tốt đẹp hơn.
TMV phat dong cuoc thi ve tranh “Chiec oto mo uoc”-Hinh-3
Ban tổ chức muốn khuyến khích các em thể hiện trí tưởng tượng bay bổng của mình để sáng tạo nên những chiếc ôtô mơ ước.
Được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản, kể từ năm 2004 đến nay, cuộc thi đã ngày càng thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô quốc tế rộng lớn nhất. 
Tại Việt Nam, dù tham gia muộn hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới, nhưng con số 1,7 triệu bức tranh dự thi sau 4 lần tổ chức đã cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của Ban tổ chức cuộc thi.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)