Được tổ chức lần đầu vào năm 2004, mỗi năm cuộc thi xe môtô PKL độ AMD World Championship of Custom Bike Building lại thu hút được hàng trăm những chiếc xe độ "khủng" nhất, độc đáo nhất và thậm chí là kỳ dị nhất tới từ khắp nơi trên Thế giới. Thể lệ của cuộc thi này rất đơn giản khi bán giám khảo chỉ yêu cầu chiếc xe tham gia phải chạy được (nhà độ xe phải có video làm chứng) và chưa từng dự thi nào.Ngoài 2 luật trên, nhà độ xe có thể tự do sáng tạo, không bị bó buộc về kiểu dáng, động cơ hay nhãn hiệu. Sau đây là những mẫu xe được đánh giá là đẹp và độc đáo nhất tại cuộc thi AMD World Championship of Custom Bike Building năm nay.Đã từng 2 lần vô địch AMD Championship vào các năm trước, Krugger Motorcycles tham gia vào cuộc thi năm nay với chiếc xe "hàng thửa' có tên Sansen & Gangi Jewelers, sử dụng động cơ V-Twin SS103 và phần thân xe gò thủ công bằng thép. Ngay cả cặp mâm xe cũng đã được CNC từ nhôm nguyên khối.Mang tên gọi của chú chim chẹo đất Roadrunner trong series phim hoạt hình The Road Runner Show, chiếc xe độ của xưởng Lamb Engineering đem lại không khí vui vẻ không chỉ bởi thân xe sơn airbrush sặc sỡ mà còn vì khối động cơ Lifan 140 cc được trang bị cả tăng áp lẫn nitrous.Với chiếc El Lunes, Racz Arpad Dorin đã chứng minh cho cả Thế giới rằng Romania cũng có thể tạo ra những chiếc xe độ đẹp mắt, khi đây là lần đầu tiên anh tham gia dự thi tại AMD World Championship. Chiếc xe này đã được Dorin độ lại dựa trên Harley-Davidson Sportster 883.Là "lão làng" tại AMD World Championship và đã nhiều lần lọt vào top 10, Mikhail Antonov tới từ Nga năm nay đã tham dự giải với chiếc xe đua Bonny sử dụng máy của chiếc Dnepr M72 Flathead đời 1955. Không chỉ chạy được, chiếc xe này còn từng tham gia lập kỷ lục tốc độ tại cánh đồng muối Bonneville.Tay độ Noel Connolly với chiếc Strom là một nhân vật đặc biệt trong giải AMD World Championship 2016, khi chiếc xe của anh là mẫu xe độ chạy điện đầu tiên trong lịch sử cuộc thi. Vượt qua những giới hạn thiết kế do khối pin gây ra, anh đã tạo ra một mẫu xe đua với kiểu dáng vừa hoài cổ, vừa hiện đại.Chàng trai người Hà Lan Rene van Tuil cũng gây "sốc" không kém, khi dù được trang bị một động cơ 100 cc nhỏ của Honda nhưng trên thực tế, "viên ngọc đen" Black Pearl của anh lại vận hành chủ yếu bằng động cơ khí nén. Kiểu dáng theo phong cách Steampunk của Black Pearl cũng khiến nhiều người thăm quan phải trầm trồ ngắm nhìn nó.Biker tới từ Séc Jakub Kaderabek hiện đang là một trong những người có khả năng vô địch AMG World Championship nhất hiện nay. Chiếc KuBig Custom Flathead của anh không chỉ có thiết kế cổ điển, mà nó còn thực sự chạy bằng một động cơ lâu năm từ chiếc Harley-Davidson WLA 750 đời 1942.Chiếc Hester Aer 1000 của Michael Stockhausen & Team Hester hiện đang là mẫu xe tay ga nhanh nhất Thế giới khi nó đã đạt tốc độ lên tới 251 km/h. Bí quyết chính để khiến Hester Aer 1000 đạt được tốc độ này là nhờ vào khối động cơ 999 cc của Yamaha R1 được đặt ở khu vực để chân của chiếc xe.Trong khi đó, chiếc Kettenrad của Tomas Pitlik nhiều khả năng sẽ là mẫu xe độ "dị" nhất năm nay. Vận hành bằng một động cơ 2 kỳ 125 cc CZ-Indian 1947, chiếc xe này có khung hàn từ một sợi xích máy công nghiệp khổng lồ, và người điều khiển sẽ phải ngồi ở đầu để lái nó.Dù chỉ hoàn thành chiếc PanUral của mình vào 1 đêm trước khi cuộc thi diễn ra, nhưng chàng trai Ý Vincenzo Ciancio vẫn được đánh giá cao bởi chất lượng hoàn thiện xuất sắc. Nằm bên dưới lớp vỏ đầy tính khí động học bằng thép trần của xe là bộ khung cùng động cơ từ chiếc "xít-đờ-ca" 3 bánh nổi tiếng Ural từ Nga.
Được tổ chức lần đầu vào năm 2004, mỗi năm cuộc thi xe môtô PKL độ AMD World Championship of Custom Bike Building lại thu hút được hàng trăm những chiếc xe độ "khủng" nhất, độc đáo nhất và thậm chí là kỳ dị nhất tới từ khắp nơi trên Thế giới. Thể lệ của cuộc thi này rất đơn giản khi bán giám khảo chỉ yêu cầu chiếc xe tham gia phải chạy được (nhà độ xe phải có video làm chứng) và chưa từng dự thi nào.
Ngoài 2 luật trên, nhà độ xe có thể tự do sáng tạo, không bị bó buộc về kiểu dáng, động cơ hay nhãn hiệu. Sau đây là những mẫu xe được đánh giá là đẹp và độc đáo nhất tại cuộc thi AMD World Championship of Custom Bike Building năm nay.
Đã từng 2 lần vô địch AMD Championship vào các năm trước, Krugger Motorcycles tham gia vào cuộc thi năm nay với chiếc xe "hàng thửa' có tên Sansen & Gangi Jewelers, sử dụng động cơ V-Twin SS103 và phần thân xe gò thủ công bằng thép. Ngay cả cặp mâm xe cũng đã được CNC từ nhôm nguyên khối.
Mang tên gọi của chú chim chẹo đất Roadrunner trong series phim hoạt hình The Road Runner Show, chiếc xe độ của xưởng Lamb Engineering đem lại không khí vui vẻ không chỉ bởi thân xe sơn airbrush sặc sỡ mà còn vì khối động cơ Lifan 140 cc được trang bị cả tăng áp lẫn nitrous.
Với chiếc El Lunes, Racz Arpad Dorin đã chứng minh cho cả Thế giới rằng Romania cũng có thể tạo ra những chiếc xe độ đẹp mắt, khi đây là lần đầu tiên anh tham gia dự thi tại AMD World Championship. Chiếc xe này đã được Dorin độ lại dựa trên Harley-Davidson Sportster 883.
Là "lão làng" tại AMD World Championship và đã nhiều lần lọt vào top 10, Mikhail Antonov tới từ Nga năm nay đã tham dự giải với chiếc xe đua Bonny sử dụng máy của chiếc Dnepr M72 Flathead đời 1955. Không chỉ chạy được, chiếc xe này còn từng tham gia lập kỷ lục tốc độ tại cánh đồng muối Bonneville.
Tay độ Noel Connolly với chiếc Strom là một nhân vật đặc biệt trong giải AMD World Championship 2016, khi chiếc xe của anh là mẫu xe độ chạy điện đầu tiên trong lịch sử cuộc thi. Vượt qua những giới hạn thiết kế do khối pin gây ra, anh đã tạo ra một mẫu xe đua với kiểu dáng vừa hoài cổ, vừa hiện đại.
Chàng trai người Hà Lan Rene van Tuil cũng gây "sốc" không kém, khi dù được trang bị một động cơ 100 cc nhỏ của Honda nhưng trên thực tế, "viên ngọc đen" Black Pearl của anh lại vận hành chủ yếu bằng động cơ khí nén. Kiểu dáng theo phong cách Steampunk của Black Pearl cũng khiến nhiều người thăm quan phải trầm trồ ngắm nhìn nó.
Biker tới từ Séc Jakub Kaderabek hiện đang là một trong những người có khả năng vô địch AMG World Championship nhất hiện nay. Chiếc KuBig Custom Flathead của anh không chỉ có thiết kế cổ điển, mà nó còn thực sự chạy bằng một động cơ lâu năm từ chiếc Harley-Davidson WLA 750 đời 1942.
Chiếc Hester Aer 1000 của Michael Stockhausen & Team Hester hiện đang là mẫu xe tay ga nhanh nhất Thế giới khi nó đã đạt tốc độ lên tới 251 km/h. Bí quyết chính để khiến Hester Aer 1000 đạt được tốc độ này là nhờ vào khối động cơ 999 cc của Yamaha R1 được đặt ở khu vực để chân của chiếc xe.
Trong khi đó, chiếc Kettenrad của Tomas Pitlik nhiều khả năng sẽ là mẫu xe độ "dị" nhất năm nay. Vận hành bằng một động cơ 2 kỳ 125 cc CZ-Indian 1947, chiếc xe này có khung hàn từ một sợi xích máy công nghiệp khổng lồ, và người điều khiển sẽ phải ngồi ở đầu để lái nó.
Dù chỉ hoàn thành chiếc PanUral của mình vào 1 đêm trước khi cuộc thi diễn ra, nhưng chàng trai Ý Vincenzo Ciancio vẫn được đánh giá cao bởi chất lượng hoàn thiện xuất sắc. Nằm bên dưới lớp vỏ đầy tính khí động học bằng thép trần của xe là bộ khung cùng động cơ từ chiếc "xít-đờ-ca" 3 bánh nổi tiếng Ural từ Nga.