Đối với những người yêu môtô tại bờ tây nước Mỹ, một trong những sự kiện không thể vắng mặt hàng năm của họ là lễ hội môtô độ, hay chính xác hơn là buổi gặp gỡ Quail Motorcycle Gathering được tổ chức tại vùng Carmel, California.TÍnh tới nay, Quail Gathering đã trải qua 8 năm tổ chức, và năm 2016 được coi là lễ hội thành công nhất từ trước tới nay. Trong một khu vườn rộng với đồng cỏ xanh mượt, 400 mẫu xe đã được tổ chức, trong đó có riêng một khu vực mang tên Custom/Modified Class để trưng bày những mẫu môtô độ "hàng thửa".Đa số những mẫu xe độ tại Quail Gathering 2016 đều mang phong cách cổ điển, nhưng một số chiếc đã được độ đầy phá cách, và thậm chí sử dụng những vật liệu đắt tiền như sợi carbon... Sau đây là những mẫu xe độ nổi bật tại lễ hội năm nay.Mike LaFountain - chủ xưởng Raccia Motorcycles đã mất tưới 7 năm để độ lại chiếc Kawasaki W1 650 cc này, phỏng theo phong cách của chiếc xe cổ Anh Quốc Matchless G45 đã mang tính "biểu tượng".Cũng dựa trên một chiếc Kawasaki, nhưng xưởng độ Revival Cycles đã tạo ra một mẫu cafe racer dựa trên dòng W650 với tên gọi The Bean. Chiếc xe có bình xăng gợi nhớ về mẫu bình "Jelly Mold" của những chiếc Kawasaki cổ và một số chi tiết từ Yamaha R6.Devn Henriques từ xưởng Cognito Moto đã không chỉ đem tới 1, mà tận 2 mẫu xe độ để trưng bày tại Quail Gathering 2016. Trong đó, chiếc xe đầu tiên la fmootj chiếc Honda CB750 cafe racer. Bình xăng của xe được lấy từ chiếc CB750F đời sau, các bánh xe có đường kính 18 inch và dùng vành nhôm của hãng SUN. Cuối cùng, cặp phuộc trước có nguồn gốc từ Suzuki GSX-R 750.Mẫu xe thứ 2 của Cognito cũng là một chiếc cafe racer, nhưng được "dựng" từ Yamaha XS650. Những điểm nổi bật của mẫu xe này là yên xe bọc da của New Church Moto và ống xả dẫn thẳng.Nick O'Kane từ xưởng K&N đã "khoe" chiếc Honda CBX đời 1981 của anh, được độ theo phong cách "xe chạy sân" với bộ vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon, cặp bánh 17 inch kèm lốp trơn và hệ thống xả siêu phức tạp, gộp 6 đường xả từ 6 xi-lanh lại thành 1.Mẫu xe Anh cổ điển BSA A65L đã được một người chơi tên Richard Mitchell độ thành một chiếc bobber hardtail, với sự cầu kỳ tới từng chi tiết nhỏ nhất.Có tên gọi "Hiệp sĩ Bavaria" (Bavarian Knight), chiếc BMW R75/5 của Bryan Fuller là sự kết hợp của kiểu dáng cổ điển với những chi tiết hiện đại.Nhà thiết kế nổi tiếng trong làng môtô Walt Siegl đã đem tới một chiếc MV Agusta độ theo phong cách xe đua cổ điển, khiến ông nhận được giải thưởng Industry Award tại lễ hội từ Miguel Galluzzi - người thiết kế ra Ducati Monster, Aprilia RSV4 và Moto Guzzi California.Giữa một "rừng" xế độ 4 kỳ, chiếc Yamaha RD350 của Kevin Dotson không chỉ thu hút được mọi người bởi nước sơn cam nổi bật mà còn bởi làn khói trắng và tiếng nổ đặc trưng 2 kỳ từ bộ pô "bụng bầu" thửa riêng.Một người chơi xe có tên Mitch Talcove đã nảy ra ý tưởng "nhồi" khối động cơ làm lại theo kiểu máy Vincent huyền thoại vào khung của một chiếc Ducati đời 1973, tạo ra chiếc xe độ Vincati 1200 và đem về nhà giải thưởng sáng tạo của ngày hôi.Tới từ xưởng Boxer Metal, anh Chris Canterbury đã "đánh bại" những chiếc BMW độ khác ở lễ hội với Boxer Metal - một chiếc BMW R100 độ bobber với động cơ tăng áp kép.
Đối với những người yêu môtô tại bờ tây nước Mỹ, một trong những sự kiện không thể vắng mặt hàng năm của họ là lễ hội môtô độ, hay chính xác hơn là buổi gặp gỡ Quail Motorcycle Gathering được tổ chức tại vùng Carmel, California.
TÍnh tới nay, Quail Gathering đã trải qua 8 năm tổ chức, và năm 2016 được coi là lễ hội thành công nhất từ trước tới nay. Trong một khu vườn rộng với đồng cỏ xanh mượt, 400 mẫu xe đã được tổ chức, trong đó có riêng một khu vực mang tên Custom/Modified Class để trưng bày những mẫu môtô độ "hàng thửa".
Đa số những mẫu xe độ tại Quail Gathering 2016 đều mang phong cách cổ điển, nhưng một số chiếc đã được độ đầy phá cách, và thậm chí sử dụng những vật liệu đắt tiền như sợi carbon... Sau đây là những mẫu xe độ nổi bật tại lễ hội năm nay.
Mike LaFountain - chủ xưởng Raccia Motorcycles đã mất tưới 7 năm để độ lại chiếc Kawasaki W1 650 cc này, phỏng theo phong cách của chiếc xe cổ Anh Quốc Matchless G45 đã mang tính "biểu tượng".
Cũng dựa trên một chiếc Kawasaki, nhưng xưởng độ Revival Cycles đã tạo ra một mẫu cafe racer dựa trên dòng W650 với tên gọi The Bean. Chiếc xe có bình xăng gợi nhớ về mẫu bình "Jelly Mold" của những chiếc Kawasaki cổ và một số chi tiết từ Yamaha R6.
Devn Henriques từ xưởng Cognito Moto đã không chỉ đem tới 1, mà tận 2 mẫu xe độ để trưng bày tại Quail Gathering 2016. Trong đó, chiếc xe đầu tiên la fmootj chiếc Honda CB750 cafe racer. Bình xăng của xe được lấy từ chiếc CB750F đời sau, các bánh xe có đường kính 18 inch và dùng vành nhôm của hãng SUN. Cuối cùng, cặp phuộc trước có nguồn gốc từ Suzuki GSX-R 750.
Mẫu xe thứ 2 của Cognito cũng là một chiếc cafe racer, nhưng được "dựng" từ Yamaha XS650. Những điểm nổi bật của mẫu xe này là yên xe bọc da của New Church Moto và ống xả dẫn thẳng.
Nick O'Kane từ xưởng K&N đã "khoe" chiếc Honda CBX đời 1981 của anh, được độ theo phong cách "xe chạy sân" với bộ vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon, cặp bánh 17 inch kèm lốp trơn và hệ thống xả siêu phức tạp, gộp 6 đường xả từ 6 xi-lanh lại thành 1.
Mẫu xe Anh cổ điển BSA A65L đã được một người chơi tên Richard Mitchell độ thành một chiếc bobber hardtail, với sự cầu kỳ tới từng chi tiết nhỏ nhất.
Có tên gọi "Hiệp sĩ Bavaria" (Bavarian Knight), chiếc BMW R75/5 của Bryan Fuller là sự kết hợp của kiểu dáng cổ điển với những chi tiết hiện đại.
Nhà thiết kế nổi tiếng trong làng môtô Walt Siegl đã đem tới một chiếc MV Agusta độ theo phong cách xe đua cổ điển, khiến ông nhận được giải thưởng Industry Award tại lễ hội từ Miguel Galluzzi - người thiết kế ra Ducati Monster, Aprilia RSV4 và Moto Guzzi California.
Giữa một "rừng" xế độ 4 kỳ, chiếc Yamaha RD350 của Kevin Dotson không chỉ thu hút được mọi người bởi nước sơn cam nổi bật mà còn bởi làn khói trắng và tiếng nổ đặc trưng 2 kỳ từ bộ pô "bụng bầu" thửa riêng.
Một người chơi xe có tên Mitch Talcove đã nảy ra ý tưởng "nhồi" khối động cơ làm lại theo kiểu máy Vincent huyền thoại vào khung của một chiếc Ducati đời 1973, tạo ra chiếc xe độ Vincati 1200 và đem về nhà giải thưởng sáng tạo của ngày hôi.
Tới từ xưởng Boxer Metal, anh Chris Canterbury đã "đánh bại" những chiếc BMW độ khác ở lễ hội với Boxer Metal - một chiếc BMW R100 độ bobber với động cơ tăng áp kép.