Tất cả những xe siêu sang Bentley sẽ chạy điện vào 2030?

Google News

(Kiến Thức) - Đó là thông báo mới nhất của thương hiệu xe siêu sang Bentley - Anh quốc khi nói về kế hoạch nghiên cứu và sản xuất các mẫu ôtô siêu sang mới của mình trong tương lai gần, năm 2030. 

 
Theo đó, trong bản chiến lược Beyond 100 mới đây được hãng xe siêu sang Bentley công bố, hãng này đã tiết lộ một vài thông tin liên quan tới định hướng trong tương lai của mình với công chúng. Trong đó, nổi bật hơn cả là kế hoạch dừng sản xuất các mẫu ôtô sử dụng động cơ đốt trong kể từ năm 2030 để nhường chỗ cho các mẫu xe chạy điện.
Cụ thể Bentley cho biết, hãng này sẽ bắt đầu cho ra mắt một mẫu xe Bentley chạy thuần điện đầu tiên vào năm 2025. Sau đó, từ năm 2026 trở đi, Bentley sẽ tiếp tục giới thiệu thêm các mẫu xe chạy thuần điện và hybrid cắm sạc khác. Trong khoảng thời gian này, các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ được sản xuất nhưng chỉ kéo dài tới năm 2030.
Tat ca nhung xe sieu sang Bentley se chay dien vao 2030?
 Tất cả những xe siêu sang Bentley sẽ chạy điện vào 2030.
Ngoài ra, hãng xe siêu sang nước Anh cũng bật mí thêm về việc muốn trở thành hãng xe đi đầu, một chuẩn mực mới cho các hãng xe sang trên toàn thế giới trong lĩnh vực xe điện. Tất nhiên, để thực hiện tham vọng và những kế hoạch như vậy, Bentley cũng tự tin khi có "chỗ dựa" về tài chính vô cùng vững chắc là Tập đoàn Volkswagen ở phía sau.
Tat ca nhung xe sieu sang Bentley se chay dien vao 2030?-Hinh-2
Bentley sẽ chính thức "khai tử" các động cơ đốt trong từ năm 2030 
Trước đây vào hồi năm 2018, Bentley đã từng giới thiệu tới công chúng toàn cầu mẫu xe điện hoá đầu tiên của mình, mẫu Bentley Bentayga Hybrid mới với trang bị pin lithium-ion 17 kWh và quãng đường di chuyển thuần điện chỉ là 50 km. Một năm sau đó, hãng xe nước Anh cũng tiếp tục cho ra đời bản Concept EV EXP 100 GT, một bản Concept xem trước về các mẫu xe của Bentley trong tương lai với thông số về vận hành là 700 km thuần điện.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)