Loạt xe Toyota giảm giá tại Việt Nam, cao nhất 25 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Trong tháng 11/2020, hàng loạt mẫu xe của Toyota như Vios, Fortuner, Innova được các đại lý giảm giá từ 5 đến 25 triệu đồng. Tuy nhiên mức giảm này vẫn được xem là không cao so với những tháng trước đó.

 

Khảo sát tại một số đại lý chính hãng, nhiều dòng xe Toyota trong tháng 11 này khan hàng, kể cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước, dẫn tới tình trạng các mức khuyến mại giảm giá xe Toyota không nhiều so với tháng trước.
Đầu tiên phải kể đến "ông vua doanh số" Toyota Vios. Trong tháng 11 này, giá xe Toyota Vios cao hơn tháng trước khoảng 15 triệu đồng do mức giảm giá thấp hơn. Cụ thể tại khu vực Hà Nội, khách mua Vios chỉ được giảm 5 triệu tiền mặt và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất cùng phụ kiện dán kính, trải sàn. Mức khuyến mãi trên áp dụng chung cho cả 3 bản.
Loat xe Toyota giam gia tai Viet Nam, cao nhat 25 trieu dong
Trong tháng 11/2020, hàng loạt mẫu xe của Toyota như Vios, Fortuner, Innova được các đại lý giảm giá từ 5 đến 25 triệu đồng. 
Tại khu vực TP.HCM, mức giảm giá tối đa cho cả 3 phiên bản Vios là 15 triệu đồng. Từ số tiền này, hay bên có thể thỏa thuận quy đổi ra bảo hiểm vật chất hay phụ kiện ... Hiện tại, khách đặt mua Vios phải chờ đến cuối tháng 11 mới có xe.
Theo số liệu của hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VaMa), trong tháng 9/2020, Vios bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam với doanh số bán hơn 2.900 xe. Cộng dồn 9 tháng Vios dẫn đầu với hơn 19.000, bất chấp tác động tiêu cực của dịch Covid-19
Tiếp đến là mẫu xe nhập khẩu Corolla Cross. Hiện tại mẫu xe này rơi vào tình trạng cháy hàng trên toàn quốc, khách đặt mua xe sẽ ký đúng giá niêm yết và phải chờ đến tháng 2/2021. Riêng bản 1.8 HV- tức là bản sử dụng động cơ hybrid, khách còn phải mua thêm phụ kiện bắt buộc khoảng 50 triệu đồng tùy khu vực và đại lý.
Loat xe Toyota giam gia tai Viet Nam, cao nhat 25 trieu dong-Hinh-2
 Khách đặt mua Cross đúng giá niêm yết và phải chờ đến tháng 2/2021.
Trong tháng 9 vừa qua, Cross hút khách và đã có hơn 1.100 xe được giao tới tay khách hàng. Tính chung sau hơn 1 tháng bán hàng thì đã có gần 1.400 xe bán ra.
Trong khi đó, mẫu Fortuner mới ra mắt cũng khan hàng, chủ yếu còn các bản động cơ 2.4 lắp ráp trong nước. Tại khu vực Hà nội, Fortuner ký chờ đúng giá với các bản nhập khẩu và bản Legender. Phiên bản 2.4 4x2 MT được giảm 20 triệu đồng tiền mặt, trong khi phiên bản 2.4 4x2 AT giảm 25 triệu đồng. Ngoài ra phiên bản 2.7V 4x2 AT cũng được giảm 10 triệu đồng.
Tại TP.HCM, bản 2.4 số sàn được giảm 10 triệu đồng, trong khi 2.4 số tự động được giảm 10 triệu tiền mặt và thêm bảo hiểm vật chất xe. Tuy nhiên tại khu vực này bản Legenger 2.4 cũng được giảm giá 10 triệu tiền mặt so với giá niêm yết.
Loat xe Toyota giam gia tai Viet Nam, cao nhat 25 trieu dong-Hinh-3
 Tại khu vực Hà nội, Fortuner ký chờ đúng giá với các bản nhập khẩu và bản Legender. 
Theo VAMA, trong tháng 9, Fortuner chỉ giao tới khách hàng hơn 500 xe và vuột mất ngôi vương phân khúc. Tuy nhiên việc lượng xe giao thấp như vậy là do giai đoạn giao thời giữa bản cũ và bản mới nên dự kiến doanh số mẫu xe này tăng trở lại trong các tháng cuối năm nếu nguồn cung có đủ.
Về phần mình, mẫu xe đa dụng Innova đang được giảm giá 25 triệu đồng tại khu vực Hà Nội với các bản thấp, trong khi bản V và Venture chỉ được tặng bảo hiểm vật chất. Tại TP.HCM, Innova các bản được giảm giá từ 5-15 triệu tiền mặt.
Cũng do chuyển giao phiên bản, thiếu nguồn cung và thêm sức ép giá cao nên tháng trong tháng 9 vừa qua, Toyota Innova chỉ bán được vẻn vẹn hơn 200 xe, tính chung từ đầu năm chỉ đạt hơn 3.000 xe.
Loat xe Toyota giam gia tai Viet Nam, cao nhat 25 trieu dong-Hinh-4
Innova đang được giảm giá 25 triệu đồng tại khu vực Hà Nội. 
Với mẫu xe Camry thì được giảm giá khoảng 5 -15 triệu tại Sài Gòn và giảm 20 triệu, tặng bảo hiểm vật chất tại khu vực Hà Nội. Altis giảm tối đa 10 triệu tại Sài Gòn và 15 triệu tại Hà Nội.
Mẫu xe nhỏ hạng A Wigo tại khu vực Hà Nội giảm 5 triệu với bản số tự động và giảm 15 triệu với số sàn. Tại TP.HCM mẫu xe này bán đúng giá ở bản số tự động và giảm 15 triệu ở bản số sàn.
Xe bán tải Hilux giảm tối đa 10 triệu so với giá niêm yết. Rush giảm tối đa 15 triệu, Avaza giảm tối đa 40 triệu.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)