Vừa qua, Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe mới GSX250R tại Anh và châu Âu. Là một mẫu xe hoàn toàn mới, mẫu xe môtô sportbike Suzuki GSX250R đã được Suzuki bắt đầu phát triển từ hơn 1 năm trước đây. Với sự có mặt của GSX250R, dòng xe thể thao GSX-R của Suzuki cũng đã có đại diện ở mọi phân khúc, từ GSX-R125 phân khối nhỏ tới siêu môtô GSX-R1000.Sở hữu kiểu dáng khí động học và mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Suzuki, nhưng GSX250R đồng thời cũng hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ mẫu xe nào trong dòng GSX-R. Chiếc xe nằm ở điểm giữa nét góc cạnh của GSX-R125 và sự mềm mại của GSX-R1000 thế hệ mới. Chi tiết ấn tượng nhất trên xe là cụm đèn trước hình mũi tên với 2 dải đèn demi LED nằm cạnh đèn pha ở chính giữa.Trên GSX250R, hãng xe máy Suzuki vẫn "trung thành" với thiết kế mâm xương cá quen thuộc. Hệ thống phanh trước của xe có đĩa đường kính 290 mm kèm heo 2 pis, trong khi phanh sau có heo 1 pis kèm đĩa 240 mm. Tương tự như tất cả các đối thủ cùng phân khúc, GSX250R có lốp trước/sau 110/80/17 và 140/70/17.Bảng đồng hồ của GSX250R là một màn hình LCD đơn sắc lớn, với các đèn báo bên cạnh. Thiết kế và các chức năng của đồng hồ giống y hệt như GSX-R125, chỉ có điểm khác biệt là màn hình có chữ trắng nền xanh thay vì chữ đen trên nền trắng. Hướng tới người mới chơi xe phân khối lớn, chiếc xe cũng có tay lái clip-on khá cao.Ở phía sau, GSX250R có phần đuôi góc cạnh, khá ngắn và thể thao. Chắn bùn phía sau xe cũng được thiết kế cân đối và không quá dài, khiến chiếc xe vẫn "giữ dáng" mà không gây bắn sình quá nhiều lên người ngồi.Cũng giống như các đối thủ, Suzuki GSX250R có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van phun xăng điện tử. Tuy nhiên khi so với các đối thủ, công suất của GSX250R khá khiêm tốn, chỉ 24,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm. Để so sánh, Honda CBR250RR mạnh 34,5 mã lực/28 Nm, Yamaha R25 là 35,5 mã lực/22,1 Nm và Kawasaki Ninja 250 là 32 mã lực/21 Nm.Tuy nhiên, các phiên bản 250 cc của những dòng xe này hiện chỉ bán ở "quê nhà" Nhật Bản và Indonesia. Nếu so với những dòng xe ở cùng châu Âu như Kawasaki Ninja 300 (39 mã lực) hay Yamaha R3 (42 mã lực), Suzuki GSX250R càng thể hiện rõ sự thua kém về công suất.Là một mẫu xe bán ở thị trường châu Âu, GSX250R bắt buộc phải có hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau xe. Cũng giống như đa số những mẫu xe Nhật Bản khác cùng phân khúc, GSX250R chỉ được trang bị phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau monoshock.Tại thị trường Anh Quốc, Suzuki GSX-250R có giá khởi điểm từ 4299 BẢng (tương đương 127 triệu đồng). Xe có 3 màu là trắng, đen và xanh với tem đấu phong cách đội đua Suzuki Ecstar GP.
Vừa qua, Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe mới GSX250R tại Anh và châu Âu. Là một mẫu xe hoàn toàn mới, mẫu xe môtô sportbike Suzuki GSX250R đã được Suzuki bắt đầu phát triển từ hơn 1 năm trước đây. Với sự có mặt của GSX250R, dòng xe thể thao GSX-R của Suzuki cũng đã có đại diện ở mọi phân khúc, từ GSX-R125 phân khối nhỏ tới siêu môtô GSX-R1000.
Sở hữu kiểu dáng khí động học và mang đậm ngôn ngữ thiết kế của Suzuki, nhưng GSX250R đồng thời cũng hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ mẫu xe nào trong dòng GSX-R. Chiếc xe nằm ở điểm giữa nét góc cạnh của GSX-R125 và sự mềm mại của GSX-R1000 thế hệ mới. Chi tiết ấn tượng nhất trên xe là cụm đèn trước hình mũi tên với 2 dải đèn demi LED nằm cạnh đèn pha ở chính giữa.
Trên GSX250R, hãng xe máy Suzuki vẫn "trung thành" với thiết kế mâm xương cá quen thuộc. Hệ thống phanh trước của xe có đĩa đường kính 290 mm kèm heo 2 pis, trong khi phanh sau có heo 1 pis kèm đĩa 240 mm. Tương tự như tất cả các đối thủ cùng phân khúc, GSX250R có lốp trước/sau 110/80/17 và 140/70/17.
Bảng đồng hồ của GSX250R là một màn hình LCD đơn sắc lớn, với các đèn báo bên cạnh. Thiết kế và các chức năng của đồng hồ giống y hệt như GSX-R125, chỉ có điểm khác biệt là màn hình có chữ trắng nền xanh thay vì chữ đen trên nền trắng. Hướng tới người mới chơi xe phân khối lớn, chiếc xe cũng có tay lái clip-on khá cao.
Ở phía sau, GSX250R có phần đuôi góc cạnh, khá ngắn và thể thao. Chắn bùn phía sau xe cũng được thiết kế cân đối và không quá dài, khiến chiếc xe vẫn "giữ dáng" mà không gây bắn sình quá nhiều lên người ngồi.
Cũng giống như các đối thủ, Suzuki GSX250R có động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 2 van phun xăng điện tử. Tuy nhiên khi so với các đối thủ, công suất của GSX250R khá khiêm tốn, chỉ 24,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 23,3 Nm. Để so sánh, Honda CBR250RR mạnh 34,5 mã lực/28 Nm, Yamaha R25 là 35,5 mã lực/22,1 Nm và Kawasaki Ninja 250 là 32 mã lực/21 Nm.
Tuy nhiên, các phiên bản 250 cc của những dòng xe này hiện chỉ bán ở "quê nhà" Nhật Bản và Indonesia. Nếu so với những dòng xe ở cùng châu Âu như Kawasaki Ninja 300 (39 mã lực) hay Yamaha R3 (42 mã lực), Suzuki GSX250R càng thể hiện rõ sự thua kém về công suất.
Là một mẫu xe bán ở thị trường châu Âu, GSX250R bắt buộc phải có hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau xe. Cũng giống như đa số những mẫu xe Nhật Bản khác cùng phân khúc, GSX250R chỉ được trang bị phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau monoshock.
Tại thị trường Anh Quốc, Suzuki GSX-250R có giá khởi điểm từ 4299 BẢng (tương đương 127 triệu đồng). Xe có 3 màu là trắng, đen và xanh với tem đấu phong cách đội đua Suzuki Ecstar GP.