Sau Huawei và Xiaomi, hãng điện thoại Oppo sắp sản xuất ôtô

Google News

Hãng sản xuất điện thoại đình đám của Trung Quốc đang tiếp cận với nhiều nhân sự trong ngành ôtô và xe tự lái, dự đoán hãng điện tử này sẽ theo chân Huawei và Xiaomi "rục rịch" sản xuất ôtô.

 
Các báo cáo từ Trung Quốc cho rằng đồng sáng lập và giám đốc điều hành của hãng điện tử Oppo đã bắt đầu thuê các nhân sự trong ngành ôtô.
Tony Chen, giám đốc điều hành Oppo, cho biết Oppo sẽ tập trung vào những lĩnh vực mà hãng có thể hoạt động tốt. "Nếu các nhà sản xuất ôtô không thể tạo ra những chiếc xe tốt thì chúng tôi (Oppo - PV) sẽ thử điều đó trong tương lai", đây được xem là dự án sản xuất ôtô Oppo.
Sau Huawei va Xiaomi, hang dien thoai Oppo sap san xuat oto
Oppo đã công bố nhiều bằng sáng chế liên quan đến xe tự lái. Ảnh minh họa: China Daily. 
Tony Chen được cho là đã gặp gỡ nhà sản xuất pin CATL trong những tuần gần đây, cùng với đó là thông tin hãng Oppo sẽ thành lập một nhóm chuyên gia xe tự lái, trong đó có XPeng - công ty ôtô điện của Trung Quốc.
Car News China cho biết Oppo đang tiến hành những nghiên cứu của mình tại một cơ sở ở Thành Đô, Trung Quốc. Gần đây, hãng sản xuất điện thoại này đã công bố một loạt bằng sáng chế liên quan đến xe tự lái như thiết bị định vị ôtô, camera và thiết bị đo khoảng cách.
Sau Huawei va Xiaomi, hang dien thoai Oppo sap san xuat oto-Hinh-2
 Xiaomi và Huawei là những hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc đã cho ra mắt ôtô. Ảnh: IOL.
Trước dự án xe ôtô của Oppo, hai hãng sản xuất điện thoại khác của Trung Quốc là Xiaomi và Huawei đã giới thiệu đến người dùng các mẫu xe như Xiaomi Redmi Car hay Huawei SF5.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)