Ra mắt chiếc Acura NSX Type-S cuối cùng trước giờ “khai tử“

Google News

Acura đã gỡ bỏ sản phẩm NSX khỏi website chính thức tại Mỹ. Sẽ chỉ có 350 chiếc Acura NSX Type-S được xuất xưởng, trong đó 300 xe dành cho thị trường Mỹ và 50 chiếc còn lại cho nhiều thị trường khác nhau. 

  

Theo thông tin đã được đăng tải, mẫu xe Acura NSX hybrid sẽ chính thức ngừng sản xuất hoàn toàn sau đời xe 2022, để đánh dấu sự đặc biệt của mẫu xe này, hãng xe Nhật Bản sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt cho NSX.

Theo đó, trước khi chính thức bị khai từ, Acura NSX sẽ có một phiên bản đặc biệt mang tên Type-S, với tổng lượng xe xuất xưởng là 350 xe. Trong đó, 300 chiếc Acura NSX Type-S 2022 mới sẽ được dành riêng cho thị trường Mỹ, 50 chiếc còn lại sẽ dành cho nhiều thị trường khác trên toàn cầu. 

Ra mat chiec Acura NSX Type-S cuoi cung truoc gio “khai tu“
Sẽ chỉ có 350 chiếc Acura NSX Type-S được xuất xưởng, trong đó 300 xe dành cho thị trường Mỹ và 50 chiếc còn lại cho nhiều thị trường khác. 

Hiện tại, mẫu xe Acura NSX Type-S bản đặc biệt vẫn chưa được trình làng, sự kiện ra mắt chính thức của xe sẽ được tổ chức tại sự kiện Monterey Car Week trong 2 tuần nữa. Mới đây, Acura vừa công bố một số hình ảnh hé lộ ngoại hình cũng như trang bị của xe.

Về tổng thể, có vẻ như Acura NSX vẫn mang ngoại hình khá giống với xe thể thao NSX tiêu chuẩn với thân xe gọn nhẹ, phong cách hiện đại và đậm chất thể thao. Hệ thống chiếu sáng trên xe gồm đèn pha đèn hậu và đèn định vị dạng LED. Nổi bật là cụm đèn hậu với dải LED dài chạy theo viền đèn phanh và kết nối với nhau ở dải LED ở giữa đuôi xe.

Ra mat chiec Acura NSX Type-S cuoi cung truoc gio “khai tu“-Hinh-2
Về tổng thể, có vẻ như Acura NSX vẫn mang ngoại hình khá giống với xe thể thao NSX tiêu chuẩn.

Để tạo ra sự khác biệt cho bản Type-S so với bản thường, Acura trang bị cho NSX Type-S tấm che động cơ được sơn màu đỏ, màu sắc truyền thống của Honda nhằm thể hiện phiên bản hiệu năng cao của các mẫu xe. Trong khi đó các chi tiết vốn có màu sáng được thay thế màu màu sơn mới trầm hơn, cụ thể là màu đen trên nắm cửa xe và logo ở đuôi. Huy hiệu Type-S đương nhiên sẽ không thể thiếu để khẳng định phiên bản giới hạn này.

Ra mat chiec Acura NSX Type-S cuoi cung truoc gio “khai tu“-Hinh-3
Acura cho biết mẫu xe thể thao NSX Type-S sẽ được nâng cấp sức mạnh đáng kể so với NSX thông thường.
Về mặt trang bị, Acura cho biết mẫu xe thể thao NSX Type-S sẽ được nâng cấp sức mạnh đáng kể so với NSX thông thường nhằm mang đến gia tốc lớn hơn và khả năng kiểm soát, xử lý tốt hơn cho người lái. Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản vẫn khá kín tiếng và chưa công bố chi tiết các nâng cấp trang bị của xe.
Nguyên bản xe thể thao Acura NSX được trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp turbo kép đi kèm một mô-tơ điện, sản sinh công suất 581 mã lực. Vì vậy phiên bản Type-S có thể được nâng cấp để mang đến sức mạnh khoảng 600 mã lực.
Ra mat chiec Acura NSX Type-S cuoi cung truoc gio “khai tu“-Hinh-4
Acura NSX Type-S sẽ chính thức ra mắt với giá dự kiến khoảng 200.000 USD, tương đương 4,8 tỷ đồng. 
Được biết, hiện tại Acura đã gỡ bỏ sản phẩm NSX thông thường khỏi website chính thức của hãng tại Mỹ. Thay vào đó hãng sẽ chỉ bán NSX Type-S bản đặc biệt cho đến khi toàn bộ 350 xe đều đã có chủ. Vào ngày 12/8 tới đây, Acura NSX Type-S sẽ chính thức ra mắt với giá dự kiến khoảng 200.000 USD, tương đương 4,8 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)