Porsche bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng quản trị của Porsche toàn cầu đã bổ nhiệm tiến sĩ Oliver Blume (47 tuổi) làm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất này kể từ ngày 1/10/2015. 

Giám đốc điều hành mới của Porsche ông Blume sẽ kế nhiệm ông Matthias Müller (62 tuổi). Kể từ đầu năm 2013, ông Blume đã đảm nhận vị trí thành viên Ban điều hành phụ trách Sản xuất và Kho vận của Porsche.
Một người mới được bổ nhiệm khác đó là ông Detlev Von Platen (51 tuổi), ông sẽ làm thành viên Ban điều hành phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị của Porsche. Ông Von Platen đến Zuffenhausen, Mỹ, nơi ông từng là Giám đốc của Porsche tại Bắc Mỹ trong hơn 7 năm liên tiếp. Ông sẽ đảm nhận vai trò mới là Giám đốc Kinh doanh kể từ ngày 1/1/2015.
Porsche bo nhiem giam doc dieu hanh moi
Porsche toàn cầu đã bổ nhiệm tiến sĩ Oliver Blume (47 tuổi) làm Giám đốc điều hành. 
Cùng ngày, ông Bernhard Maier (55 tuổi), người tiền nhiệm của Von Platen, sẽ được thuyên chuyển từ Zuffenhausen đến Mladá Boleslav ở Cộng hòa Séc, tại đây ông sẽ đảm nhận vị trí Tổng giám đốc điều hành của Škoda.Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm thành viên Ban điều hành phụ trách Tài chính, ông Lutz Meschke (49 tuổi) làm Phó giám đốc điều hành.
Ông Oliver Blume sẽ tiếp nhận vai trò mới ở Zuffenhausen vào một thời điểm thú vị. Hãng xe Porsche cũng đang có kế hoạch đầu tư hơn 1,1 tỷ euro vào các địa điểm sản xuất hiện tại của mình trong vòng 5 năm tới. Chẳng hạn như một nhà máy động cơ mới và một nhà máy sản xuất thân xe mới sẽ được xây dựng tại địa điểm kinh doanh chính của công ty. 
Porsche bo nhiem giam doc dieu hanh moi-Hinh-2
Ông Blume sẽ kế nhiệm ông Matthias Müller (62 tuổi - bên trái), người đã được bầu làm tổng giám đốc Volkswagen.
Dây chuyền lắp ráp tại Zuffenhausen cũng sẽ được mở rộng. Trong tương lai, không chỉ tất cả dòng xe 911 và Boxster sẽ được xuất xưởng từ dây chuyền này, mà cả các dòng xe Cayman bắt đầu từ mùa hè năm 2016.
Với tư cách là thành viên Ban điều hành phụ trách Sản xuất và Kho vận, bản thân ông Blume vốn đã tham gia vào công tác nền tảng ban đầu của kế hoạch này, cũng như việc thiết lập xưởng chế tác thủ công mẫu xe 918 Spyder và mở rộng thêm nhà máy tại Leipzig để sản xuất mẫu xe Macan và toàn bộ dòng xe Panamera.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)