Porsche 718 Boxster tiền tỷ đâm Mazda3 "nát đầu" ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một chiếc xe thể thao hạng sang Porsche 718 Boxster mui trần lưu thông trên đường phố Hà Nội đã xảy ra va chạm với Mazda3, vụ va chạm này đã khiến cho cả hai xe hư hỏng nặng.

 
Mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một chiếc siêu xe Porsche 718 Boxster mui trần màu xanh cửu long va chạm với Mazda3 màu trắng trong tình trạng đầu xe hư hỏng nặng đã nhanh chóng gây sự tò mò cho cư dân mạng cũng như giới mê xe.
Porsche 718 Boxster tien ty dam Mazda3
Porsche 718 Boxster mui trần lưu thông trên đường phố Hà Nội đã xảy ra va chạm với Mazda3. 
Theo nhiều người dân cho hay, vào thời điểm rạng sáng ngày 6/8 siêu xe Porsche 718 mui trần mang BKS 50LD lưu thông trên đường Hùng Vương, Hà Nội thì va chạm vào chiếc Mazda3 đi cùng chiều.
Hiện chưa có thông tin chính thức từ vụ tai nạn này, tuy nhiên những hình ảnh tại hiện trường cho thấy siêu xe Porsche 718 Boxster hỏng nặng, nát một phần đầu, kính chiếu hậu, túi khí người lái đã bung ra và vỡ mâm bên trái... Chiếc xe Mazda3 màu trắng chở 3 bố con trong gia đình cũng bị hỏng một bên phần đầu trái nhưng nhẹ hơn so với siêu xe Porsche.
Porsche 718 Boxster tien ty dam Mazda3
Porsche 718 Boxster hỏng nặng, nát một phần đầu, kính chiếu hậu, túi khí người lái đã bung ra và vỡ mâm bên trái...  
Có vẻ như vụ tai nạn này không xảy ra thương vong về người nhưng chắc chắn chi phí sửa chữa dành cho chiếc Porsche Boxster 718 mui trần này là không hề rẻ. Hiện chưa rõ chiếc Porsche gặp nạn thuộc phiên bản cũ hay mới nhất.
Porsche 718 Boxster tien ty dam Mazda3
 Chiếc xe Mazda3 màu trắng chở 3 bố con trong gia đình cũng bị hỏng một bên phần đầu trái nhưng nhẹ hơn so với siêu xe Porsche.
Được biết cũng vào rạng sáng 6/8 tại TP HCM đã xảy ra vụ tai nạn giao thông với xe thể thao hạng sang Porsche. Thông tin ban đầu cho hay, khi chạy trên xa lộ Hà Nội, hướng Suối Tiên đi Bình Thạnh lên cầu Sài Gòn (phường Thảo Điền, quận 2) thì bất ngờ chiếc Porsche mất lái tông gãy dãy lan can phía trái thành cầu rồi rơi xuống bãi đất trống phía dưới. Tại hiện trường, nhiều đoạn lan can bị xe tông đổ sập, chiếc ôtô hư hỏng nằm lật ngang dưới bãi đất trống, túi khí bung ra ngoài và rất may không có thương vong về người.
Porsche 718 Boxster tien ty dam Mazda3
Chiếc Porsche tông sập lan can rơi xuống cầu Sài Gòn. 
Hiện nguyên nhân cả hai vụ tai nạn xe Porsche đang được cơ quan chức năng làm rõ.
Porsche 718 Boxster là dòng thể thao mui trần của hãng xe Đức. Xe dài 4.379 mm, rộng 1.801mm và cao 1.281mm, trong đó chiều dài trục cơ sở 2.475 mm.
Mẫu xe thể thao sở hữu động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại vòng tua máy 1.950-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-96 km/h sau 4,5 giây. Nhà sản xuất công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km cho đường hỗn hợp.
718 Boxster sử dụng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, trong khi hộp số tự động ly hợp kép PDK là tùy chọn. Porsche cũng nâng cấp trợ lái điện và hệ thống treo. Gói tùy chọn PASM cho phép hạ thấp trọng tâm khoảng 10 mm.
Nội thất có hệ thống thông tin giải trí mới Porsche Communication Management với màn hình cảm ứng tiêu chuẩn, tùy chọn định vị.
Porsche 718 Boxster tại Việt Nam khi ra mắt vào năm 2017 có giá bán cho bản tiêu chuẩn khoảng 3,3 tỷ đồng nhưng đã được thêm nhiều tuỳ chọn khiến mức giá lên hơn 4,5 tỷ đồng.

Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)