Moto Guzzi California là một trong những sản phẩm khá lâu đời của hãng xe Ý Moto Guzzi, với lịch sử đã bắt đầu từ năm 1971. Ban đầu, chiếc xe được thiết kế với sự tư vấn của Phòng cảnh sát giao thông Los Angeles, Mỹ để trở thành một mẫu xe tuần tra chuyên dụng.Kể từ đó tới nay, Moto Guzzi đã liên tục sản xuất California, và phiên bản mới nhất của chiếc xe là California 1400 vừa mới chỉ được bán ra vào năm ngoái. Được lắp ráp bằng tay, mỗi chiếc California 1400 vừa mang phong cách cổ điển của những thế hệ trước, vừa có nhiều chi tiết thiết kế đầy hiện đại.Điều này được thể hiện rất rõ qua thân xe liền mạch, với những đường nét của môtô hiện đại nhưng lại tạo ra kiểu dáng tổng thể của một chiếc California cổ điển. Đèn trước của California cũng có kiểu dáng rất đặc biệt, phá vỡ "quy tắc" pha tròn của những chiếc cruiser truyền thống và sử dụng công nghệ LED cùng pha thấu kính projector.Bánh trước của xe sử dụng mâm đúc có đường kính lên tới 18 inch với thiết kế 24 chấu vừa cổ điển, vừa hiện đại và lốp 130/70/18. Dù là một mẫu cruiser nhưng California sở hữu khá nhiều chi tiết thể thao như một chiếc sportbike, chẳng hạn như heo Brembo.Tay lái của có thiết kế đậm chất cruiser, rộng và kéo về phía sau. Ở phía trên là một bảng đồng hồ cơ kết hợp với điện tử. Xe còn có tính năng kết nối bluetooth với điện thoại thông minh để ghi lại thông tin hành trình, cũng như sử dụng các tiện ích như ghi nhớ vị trí đậu xe, hiển thị những trạm xăng gần nhất khi hết xăng.California được trang bị động cơ V-Twin 1380 cc, đem tới công suất tối đa 96 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Giống các dòng xe khác của Moto Guzzi, động cơ này được đặt ngang và truyền sức mạnh tới bánh sau qua trục các-đăng.Ở hai bên thân xe, che ắc quy và hệ thống điện là cặp nắp bằng nhựa với logo California đúc nổi, sử dụng phông chữ liền mạch, mang đậm phong cách của thập niên 60-70.Yên của California có thiết kế liền mạch, được bọc da cao cấp. Riêng người ngồi phía sau xe còn có lưng tựa. Đây là đặc điểm chỉ có trên những chiếc xe với dáng cruiser, maxi scooter và touring.Ở hai bên thân xe là cặp thùng đựng đồ được thiết kế ăn nhập hoàn hảo với kiểu dáng của chiếc xe, tạo cho California cảm giác "liền mạch" hơn những chiếc cruiser khác. Cũng giống như dòng power cruiser Audace của hãng, đèn hậu và đèn xi-nhan cũng được kéo dài ở dè sau và sử dụng công nghệ LED.Nằm trong phân khúc cruiser cao cấp, Moto Guzzi California có giá khởi điểm 18.490 USD tại Mỹ. Với mức giá này, California nằm giữa những chiếc Harley-Davidson và các dòng cruiser cỡ lớn của Nhật, tuy nhiên không có một đối thủ nào của chiếc xe được sản xuất bằng tay.
Moto Guzzi California là một trong những sản phẩm khá lâu đời của hãng xe Ý Moto Guzzi, với lịch sử đã bắt đầu từ năm 1971. Ban đầu, chiếc xe được thiết kế với sự tư vấn của Phòng cảnh sát giao thông Los Angeles, Mỹ để trở thành một mẫu xe tuần tra chuyên dụng.
Kể từ đó tới nay, Moto Guzzi đã liên tục sản xuất California, và phiên bản mới nhất của chiếc xe là California 1400 vừa mới chỉ được bán ra vào năm ngoái. Được lắp ráp bằng tay, mỗi chiếc California 1400 vừa mang phong cách cổ điển của những thế hệ trước, vừa có nhiều chi tiết thiết kế đầy hiện đại.
Điều này được thể hiện rất rõ qua thân xe liền mạch, với những đường nét của môtô hiện đại nhưng lại tạo ra kiểu dáng tổng thể của một chiếc California cổ điển. Đèn trước của California cũng có kiểu dáng rất đặc biệt, phá vỡ "quy tắc" pha tròn của những chiếc cruiser truyền thống và sử dụng công nghệ LED cùng pha thấu kính projector.
Bánh trước của xe sử dụng mâm đúc có đường kính lên tới 18 inch với thiết kế 24 chấu vừa cổ điển, vừa hiện đại và lốp 130/70/18. Dù là một mẫu cruiser nhưng California sở hữu khá nhiều chi tiết thể thao như một chiếc sportbike, chẳng hạn như heo Brembo.
Tay lái của có thiết kế đậm chất cruiser, rộng và kéo về phía sau. Ở phía trên là một bảng đồng hồ cơ kết hợp với điện tử. Xe còn có tính năng kết nối bluetooth với điện thoại thông minh để ghi lại thông tin hành trình, cũng như sử dụng các tiện ích như ghi nhớ vị trí đậu xe, hiển thị những trạm xăng gần nhất khi hết xăng.
California được trang bị động cơ V-Twin 1380 cc, đem tới công suất tối đa 96 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Giống các dòng xe khác của Moto Guzzi, động cơ này được đặt ngang và truyền sức mạnh tới bánh sau qua trục các-đăng.
Ở hai bên thân xe, che ắc quy và hệ thống điện là cặp nắp bằng nhựa với logo California đúc nổi, sử dụng phông chữ liền mạch, mang đậm phong cách của thập niên 60-70.
Yên của California có thiết kế liền mạch, được bọc da cao cấp. Riêng người ngồi phía sau xe còn có lưng tựa. Đây là đặc điểm chỉ có trên những chiếc xe với dáng cruiser, maxi scooter và touring.
Ở hai bên thân xe là cặp thùng đựng đồ được thiết kế ăn nhập hoàn hảo với kiểu dáng của chiếc xe, tạo cho California cảm giác "liền mạch" hơn những chiếc cruiser khác. Cũng giống như dòng power cruiser Audace của hãng, đèn hậu và đèn xi-nhan cũng được kéo dài ở dè sau và sử dụng công nghệ LED.
Nằm trong phân khúc cruiser cao cấp, Moto Guzzi California có giá khởi điểm 18.490 USD tại Mỹ. Với mức giá này, California nằm giữa những chiếc Harley-Davidson và các dòng cruiser cỡ lớn của Nhật, tuy nhiên không có một đối thủ nào của chiếc xe được sản xuất bằng tay.