Hiện tại, Moto Guzzi V9 Roamer cùng một số mẫu xe khác thuộc dòng V9 như V9 Bobber đang là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của nhà sản xuất Ý, chỉ đứng sau các dòng cruiser như Audace hay California.Chạy theo phong cách hoài cổ (retro), V9 Roamer là một mẫu xe có thiết kế như từ thập niên 60-70, mang phong cách đầy thanh lịch nhưng phóng khoáng và "phong trần" đậm chất Ý.Được lấy cảm hứng từ chiếc Nevada 750 trước đây của hãng xe Moto Guzzi, V7 Roamer có vành trước với kích thước lên tới 19 inch, sử dụng mâm dạng đũa và lốp Pirelli Sport Demon.Cụm đồng hồ của chiếc xe cũng rất đơn giản với đồng hồ báo tốc độ chiếm hầu hết diện tích, chỉ chừa lại những khoảng trống nhỏ cho các đèn báo khác nhau và một màn hình LCD cung cấp thông số về quãng đường đi.Theo Moto Guzzi, một trong những mục tiêu mà hãng hướng tới khi thiết kế Roamer đó là "Một chiếc xe dành cho các công dân toàn cầu". Đó là lý do vì sao chiếc xe có tay lái cao cùng tư thế ngồi rất thoải mái.Bình xăng của Roamer có thiết kế đơn giản, vuốt thon về phía sau và dập những đường gân nổi 2 bên. Một logo cánh chim của Moto Guzzi cùng các đường kẻ dọc giúp trang trí cho bình xăng của xe.Cũng giống như các dòng xe khác của Moto Guzzi hiện nay, V9 Roamer được trang bị động cơ V-Twin đặt ngang, nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên, với dung tích lên tới 950 cc, chiếc xe đạt công suất tối đa 55 mã lực.Mức công suất này khiến V9 Roamer yếu hơn Ducati Scrambler, nhưng mạnh hơn Triumph Bonneville đời trước. Tuy nhiên với thế hệ Bonneville mới được Triumph tung ra cuối năm 2015, chiếc xe một lần nữa lại bị thua kém về công suất.Dù có thiết kế cổ điển nhưng V9 Roamer vẫn được trang bị rất nhiều hệ thống tiện nghi và an toàn như phanh Brembo ABS, điều khiển lực kéo 2 chế độ, ổ khóa chống trộm, cổng USB sạc điện thoại.Thiết kế cổ điển tiếp tục được giữ nguyên ở phía sau xe với cụm đèn hậu và xi-nhan. Bánh sau của xe có đường kính mâm 16 inch. Với động cơ V-Twin đặt dọc, chiếc xe có thới 2 đường xả đặt ngang hai bên thân xe.Vừa được Moto Guzzi trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam, hiện vẫn chưa rõ liệu hãng có định bán V7 Roamer tại nước ta hay không.
Hiện tại, Moto Guzzi V9 Roamer cùng một số mẫu xe khác thuộc dòng V9 như V9 Bobber đang là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của nhà sản xuất Ý, chỉ đứng sau các dòng cruiser như Audace hay California.
Chạy theo phong cách hoài cổ (retro), V9 Roamer là một mẫu xe có thiết kế như từ thập niên 60-70, mang phong cách đầy thanh lịch nhưng phóng khoáng và "phong trần" đậm chất Ý.
Được lấy cảm hứng từ chiếc Nevada 750 trước đây của hãng xe Moto Guzzi, V7 Roamer có vành trước với kích thước lên tới 19 inch, sử dụng mâm dạng đũa và lốp Pirelli Sport Demon.
Cụm đồng hồ của chiếc xe cũng rất đơn giản với đồng hồ báo tốc độ chiếm hầu hết diện tích, chỉ chừa lại những khoảng trống nhỏ cho các đèn báo khác nhau và một màn hình LCD cung cấp thông số về quãng đường đi.
Theo Moto Guzzi, một trong những mục tiêu mà hãng hướng tới khi thiết kế Roamer đó là "Một chiếc xe dành cho các công dân toàn cầu". Đó là lý do vì sao chiếc xe có tay lái cao cùng tư thế ngồi rất thoải mái.
Bình xăng của Roamer có thiết kế đơn giản, vuốt thon về phía sau và dập những đường gân nổi 2 bên. Một logo cánh chim của Moto Guzzi cùng các đường kẻ dọc giúp trang trí cho bình xăng của xe.
Cũng giống như các dòng xe khác của Moto Guzzi hiện nay, V9 Roamer được trang bị động cơ V-Twin đặt ngang, nạp khí tự nhiên. Tuy nhiên, với dung tích lên tới 950 cc, chiếc xe đạt công suất tối đa 55 mã lực.
Mức công suất này khiến V9 Roamer yếu hơn Ducati Scrambler, nhưng mạnh hơn Triumph Bonneville đời trước. Tuy nhiên với thế hệ Bonneville mới được Triumph tung ra cuối năm 2015, chiếc xe một lần nữa lại bị thua kém về công suất.
Dù có thiết kế cổ điển nhưng V9 Roamer vẫn được trang bị rất nhiều hệ thống tiện nghi và an toàn như phanh Brembo ABS, điều khiển lực kéo 2 chế độ, ổ khóa chống trộm, cổng USB sạc điện thoại.
Thiết kế cổ điển tiếp tục được giữ nguyên ở phía sau xe với cụm đèn hậu và xi-nhan. Bánh sau của xe có đường kính mâm 16 inch. Với động cơ V-Twin đặt dọc, chiếc xe có thới 2 đường xả đặt ngang hai bên thân xe.
Vừa được Moto Guzzi trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam, hiện vẫn chưa rõ liệu hãng có định bán V7 Roamer tại nước ta hay không.