Honda Jazz tại Việt Nam "xuống giá" tới 100 triệu đồng?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ phía các đại lý ôtô Honda Việt Nam, hiện họ đang âm thầm áp dụng các chương trình giảm giá dành cho khách hàng khi mua xe Honda Jazz với mức lên tới từ 60 đến 100 triệu đồng.

Cụ thể trong tháng 5 và hết tháng 6/2019, khách hàng bình thường khi liên hệ mua xe Honda Jazz tại các đại lý chính hãng tại Việt Nam có thể được giảm ngay 40 triệu đồng cho tất cả các phiên bản, chưa bao gồm quà tặng phụ kiện và các chương trình giảm giá Honda Jazz “đặc biệt” khác. Nếu khách hàng chịu thương lượng “tới bến” thì mức giảm giá tiền mặt này có thể lên tới 60 triệu đồng.
Honda Jazz tai Viet Nam
Các đại lý ôtô Honda Việt Nam hiện đang âm thầm áp dụng các chương trình giảm giá dành cho khách hàng khi mua xe Honda Jazz 
Ngoài ra, theo các nhân viên kinh doanh của Honda Việt Nam, một số đối tượng khi mua Jazz sẽ được giảm giá tới 100 triệu đồng, bao gồm những khách hàng là: Nhân viên hoặc người nhà làm Honda Việt Nam, nhân viên hoặc người nhà của ngân hàng Vietcombank, Viettinbank, VIB, HDBank, Seabank và thậm chí là mua xe đăng ký chạy Grab (Tuy nhiên những thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng).
Hiện chưa rõ lý do vì sao Honda Việt Nam chỉ chạy chương trình giảm giá “khủng” này cho một số đối tượng khách hàng nêu trên mà không áp dụng rộng rãi cho mọi khách hàng. Chỉ biết rằng theo một số nguồn tin, đã có vài người mua xe Jazz mới được hưởng khuyến mãi tiền mặt lên tới 100 triệu đồng này.
Honda Jazz tai Viet Nam
Thông tin một nhân viên bán hàng Honda đăng tải trên mạng xã hội.
Nếu không nằm trong đối tượng được giảm giá tiền mặt, khách hàng hoàn toàn có thể thương lượng với các đại lý để được giảm từ 45 đến 60 triệu đồng, kèm theo 40 triệu tiền phụ kiện. Như vậy tổng giá trị khuyến mãi cũng nằm trong khoảng 100 triệu đồng thì giá bán Honda Jazz 1.5 RS chỉ còn 524 triệu đồng, bản tiêu chuẩn chỉ 444 triệu đồng - đây là mức giá hấp dẫn chưa từng thấy.
Theo quan sát trên thị trường ôtô Việt từ đầu năm 2019 đến nay, mẫu xe Honda Jazz mới đang bán ra khá chậm và được kích cầu mạnh nhất. Trao đổi với đại diện bán hàng của một đại lý Honda khu vực phía Bắc được biết, mặc giá Honda Jazz đã giảm sâu nhưng vẫn cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc và trang bị cũng không nhỉnh hơn quá nhiều - chính vì vậy lượng khách mua xe vẫn không tăng như mong đợi.
Honda Jazz là mẫu hatchback hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris, Mazda2. Ưu điểm của Honda Jazz chính là thiết kế thời trang cùng khoang cabin linh hoạt sử dụng, tính năng tiện nghi và an toàn vừa đủ cho nhu cầu đi phố, dã ngoại. Đặc biệt Honda Jazz là một trong những mẫu xe thích hợp cho phái nữ lưu thông dễ dàng trong phố.
Honda Jazz sở hữu động cơ i-VTEC 4 xi lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số vô cấp CVT với cơ chế G-design tối ưu vận hành và công nghệ Earth Dreams, Honda Jazz có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn là 5,6 lít/100 km.
Vào thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, Honda Jazz có tới 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: Jazz V có giá 544 triệu đồng, Jazz VX giá 594 triệu đồng và Jazz RS giá 624 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)