Du nhập vào Việt Nam từ thập niên 90, mẫu xe số phổ thông Honda Dream II nhập Thái Lan đã trở thành một trong những "tượng đài" xe máy ở nước ta. Từng một thời là "thước đo" độ giàu có, ngày nay dù đã trở thành một mẫu xe số phổ thông nhưng Dream II vẫn được người dân ưa chuộng vì độ bền, kiểu dáng nhã nhặn và dễ sửa chữa của nó.Không chỉ được những người dân thường ưa chuộng, Dream II còn thường xuyên được các biker đam mê xe độ lại theo phong cách kiểng hoặc trở thành "xe đấu" với tốc độ "vũ bão". Vốn có kiểu dáng bên ngoài khá "già dặn", chiếc Dream II đã trở nên thể thao hơn khi được một biker Việt độ kiểng lại.Thay vì cặp bánh căm nguyên bản, chiếc Dream II nay đã được chủ xe thay cặp mâm 6 cánh xoắn khỏe khoắn có nguồn gốc từ Honda CBR150R thế hệ đầu. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp từ phanh đùm lên phanh đĩa nhờ có đĩa zin CBR150, heo 3 piston Nissin từ Honda SH và dây dầu SPS.Pen Honda Vision đã được sử dụng cho hệ thống phanh trước với ưu điểm là nhỏ gọn, có thể giấu bên dưới cổ xe. Dầu phanh được chứa trong bình dầu Rizoma, bên cạnh là cây trợ lực Ohlins giữ cho phần đầu xe ổn định hơn ở tốc độ cao.Theo đúng phong cách kiểng, chiếc Dream đã được trang bị baga giữa 10 ly ở sườn xe tiện dụng. Trong khi đó phía trên tay lái, cụm đồng hồ nguyên bản của Dream được loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử đa chức năng Koso vốn được thiết kế dành cho Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên.Ở dạng nguyên bản, động cơ của chiếc Dream II có dung tích thực chỉ 97 cc nhưng trên bản độ này, nhờ có các phụ tùng từ Honda Future nên chiếc xe đã được nâng dung tích lên 124 cc. Két tản nhiệt dầu đã được lắp cho chiếc xe nhằm làm mát hiệu quả hơn,Khí thải của động cơ được dẫn qua cây pô Honda Future 125 đã được móc lại để cho âm thanh ấm hơn. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên phanh đĩa, đồng thời còn có phuộc ống lồng nguyên bản thay bằng phuộc Wave Nice Thái Lan với lò xo vàng nổi bật."Đúng bài" độ kiểng, cặp gác chân Wave Nice "đùi gà" cho người ngồi sau đã được chủ xe lắp cho chiếc Dream II. Về "dàn ngoài", chiếc xe đã được chơi theo phong cách Malaysia với tem từ phiên bản Dream EX5 và đèn hậu UMA Racing.Mẫu xe số phổ thông với kiểu dáng nhã nhặn Honda Dream II Thái Lan đã có vẻ ngoài khỏe khoắn và thể thao hơn sau khi được người chơi xe tại Việt Nam độ lại theo phong cách độ kiểng.
Du nhập vào Việt Nam từ thập niên 90, mẫu xe số phổ thông Honda Dream II nhập Thái Lan đã trở thành một trong những "tượng đài" xe máy ở nước ta. Từng một thời là "thước đo" độ giàu có, ngày nay dù đã trở thành một mẫu xe số phổ thông nhưng Dream II vẫn được người dân ưa chuộng vì độ bền, kiểu dáng nhã nhặn và dễ sửa chữa của nó.
Không chỉ được những người dân thường ưa chuộng, Dream II còn thường xuyên được các biker đam mê xe độ lại theo phong cách kiểng hoặc trở thành "xe đấu" với tốc độ "vũ bão". Vốn có kiểu dáng bên ngoài khá "già dặn", chiếc Dream II đã trở nên thể thao hơn khi được một biker Việt độ kiểng lại.
Thay vì cặp bánh căm nguyên bản, chiếc Dream II nay đã được chủ xe thay cặp mâm 6 cánh xoắn khỏe khoắn có nguồn gốc từ Honda CBR150R thế hệ đầu. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp từ phanh đùm lên phanh đĩa nhờ có đĩa zin CBR150, heo 3 piston Nissin từ Honda SH và dây dầu SPS.
Pen Honda Vision đã được sử dụng cho hệ thống phanh trước với ưu điểm là nhỏ gọn, có thể giấu bên dưới cổ xe. Dầu phanh được chứa trong bình dầu Rizoma, bên cạnh là cây trợ lực Ohlins giữ cho phần đầu xe ổn định hơn ở tốc độ cao.
Theo đúng phong cách kiểng, chiếc Dream đã được trang bị baga giữa 10 ly ở sườn xe tiện dụng. Trong khi đó phía trên tay lái, cụm đồng hồ nguyên bản của Dream được loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử đa chức năng Koso vốn được thiết kế dành cho Yamaha Exciter 135 thế hệ đầu tiên.
Ở dạng nguyên bản, động cơ của chiếc Dream II có dung tích thực chỉ 97 cc nhưng trên bản độ này, nhờ có các phụ tùng từ Honda Future nên chiếc xe đã được nâng dung tích lên 124 cc. Két tản nhiệt dầu đã được lắp cho chiếc xe nhằm làm mát hiệu quả hơn,
Khí thải của động cơ được dẫn qua cây pô Honda Future 125 đã được móc lại để cho âm thanh ấm hơn. Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên phanh đĩa, đồng thời còn có phuộc ống lồng nguyên bản thay bằng phuộc Wave Nice Thái Lan với lò xo vàng nổi bật.
"Đúng bài" độ kiểng, cặp gác chân Wave Nice "đùi gà" cho người ngồi sau đã được chủ xe lắp cho chiếc Dream II. Về "dàn ngoài", chiếc xe đã được chơi theo phong cách Malaysia với tem từ phiên bản Dream EX5 và đèn hậu UMA Racing.
Mẫu xe số phổ thông với kiểu dáng nhã nhặn Honda Dream II Thái Lan đã có vẻ ngoài khỏe khoắn và thể thao hơn sau khi được người chơi xe tại Việt Nam độ lại theo phong cách độ kiểng.