Theo thông báo mới nhất từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), sẽ có 2.519 chiếc xe ôtô Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 phải triệu hồi do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.
Cũng theo thông báo từ Cục ĐKVN, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.
|
Sẽ có khoảng 2.519 chiếc xe ôtô Mitsubishi Pajero tại Việt Nam được gọi triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí. |
Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.
Chương trình triệu hồi ôtô Mitsubishi lần này sẽ được bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kéo dài đến 30/10/2019. Thời gian khắc phục dự kiến sẽ khoảng từ 30 phút cho đến 2 giờ.
|
Chương trình triệu hồi ôtô Mitsubishi lần này sẽ được bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kéo dài đến 30/10/2019.
|
Trước Mitsubishi tại Việt Nam đã có hàng loạt những cái tên lớn tại thị trường Việt Nam cũng phải triệu hồi xe do sử dụng những túi khí bị lỗi của hãng Takata như: Toyota, Honda, Ford....