Nhà sản xuất ôtô Ford thông báo sẽ cho ra mắt hơn 30 mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc trong ba năm tới, trong một nỗ lực nhằm tạo sự thay đổi nhanh chóng tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.
Trong một sự kiện ở Thượng Hải, Ford cho hay trong số các mẫu xe Lincoln và Ford mới được giới thiệu tại thị trường ôtô Trung Quốc, có ít nhất 10 mẫu là xe điện. Là một phần trong chiến lược “Ford China 2.0" của mình, hãng sẽ thiết lập bốn trung tâm Ford tại Trung Quốc, lần lượt tập trung vào đổi mới, thiết kế, sản phẩn và xe năng lượng mới.
|
Ford Motor vừa thông báo sẽ cho ra mắt hơn 30 mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc trong ba năm tới. |
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford Jim Hackett nhận định Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới với các mẫu xe thông minh và là một phần quan trọng trong tầm nhìn toàn cầu của hãng trong tương lai. Ford rất vui mừng khi chứng kiến nhiều sản phẩm được phát triển tại Trung Quốc.
Kể từ tháng 7/2018, Ford đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để giải quyết tình trạng kinh doanh kém hiệu quả tại thị trường Trung Quốc sau khi ghi nhận lợi nhuận quý II/2018 sụt giảm mạnh. Ford cũng cho biết tổng doanh số bán xe của hãng tại thị trường Mỹ đã giảm 1,6% trong quý 1/2019, bất chấp hoạt động khả quan trong phân khúc xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV).
Doanh số bán xe tải và xe van của Ford trong quý 1/2019 đã tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, còn doanh số bán xe SUV tăng 3,5%. Tuy nhiên, tổng doanh số bán ôtô của hãng tại Mỹ giảm 23,7% trong quý đầu năm nay, xuống còn 590.249 chiếc.