Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford nhưng tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe ôtô Ford Focus luôn gặp tình cảnh hẩm hiu khi thường xuyên nằm top dưới của phân khúc xe hạng C, thậm chí thấp nhất thị trường Việt.Trên phiên bản mới nhất, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp tiên tiến, cùng chất lượng khung vỏ chắc chắn mang lại khả năng cách âm tốt,... nhưng mẫu xe Focus vẫn không mấy hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, còn lại thường phải mất thời gian đi lắp thêm.Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp là Titanium hay Sport mặc dù đủ option hơn nhưng giá khá cao so với các đối thủ và bộc lộ nhược điểm với không gian hàng ghế sau không thật sự thông thoáng và thiếu cửa gió điều hòa.Vì lẽ đó, doanh số của mẫu xe Focus của Ford Việt Nam vẫn chỉ loanh quanh ở tầm 70 – 90 xe/tháng, thậm chí có những tháng doanh số còn thấp hơn nữa - thua xa so với mức hàng trăm, thậm chí cả nghìn xe bán ra mỗi tháng của các đối thủ như Toyota Corolla, Mazda3 hay Kia Cerato...Ngoài hai mẫu xe của Thaco là Mazda3 và Kia Cerato, các khách hàng Việt muốn mua xe cũng có những lựa chọn khác là Chevrolet Cruze ở tầm giá bình dân hơn, Toyota Altis có nhiều cấu hình từ thấp đến cao phong phú, hoặc Honda Civic ở ngưỡng cao cấp nhất phân khúc… nên Focus ít khi được nhắc đến trên bản đồ của VAMA thời gian qua.Vào thời điểm cuối năm 2017, đầu năm 2018 này, hầu hết các đại lý Ford đã đưa ra mức giá giảm rất đáng chú ý cho Focus. Cụ thể, các bản Trend nay chỉ được bán với giá 570 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 56 triệu. Các bản Titanium và Sport cũng được đại lý điều chỉnh thấp xuống 40 triệu so với niêm yết, chỉ còn 730 triệu đồng - tuy nhiên doanh số vẫn không khả quan.Theo tìm hiểu, hiện tất cả số xe đang bán ra trên thị trường đều được sản xuất trong năm 2017 và phiên bản mới Focus hiện vẫn chưa có xe lắp ráp trong năm 2018. Tuy nhiên thông số kỹ thuật Focus trong tương lai gần sẽ không có thay đổi nào đáng kể, nên xe 2017 gần như sẽ giống hệt 2018, người mua không phải lo về chuyện xe sớm lạc hậu.Đại diện của Ford Việt Nam từng trả lời báo giới rằng, khách hàng ở phân khúc hạng C thường đi theo hai hướng mua xe là hoặc mua xe giá rẻ, hoặc mua xe bán lại có giá trị cao. Mà ở cả hai điểm này, Ford Focus đều không có lợi thế so với các đốii thủ bởi sự "chậm tiến". Lấy ví dụ trên thị trường xe cũ, các thương hiệu Hàn và Nhật luôn định giá cao hơn rất nhiều.
Mẫu xe này được nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Powershift.Tuy nhiên điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift khi mà nó thường xuyên bị khiếu nại tại các thị trường trên thế giới, mới đây nhất là Việt Nam. Theo nhiều người sử dụng thì hộp số này thường gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi. (Kiến Thức sẽ có bài riêng về vẫn đề này).Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc C, hiện đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có giá niêm yết chính hãng 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá 770 triệu đồng.Video: Xe ôtô Ford Focus "ế vẫn hoàn ế" tại Việt Nam.
Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới và là sản phẩm chiến lược của hãng xe ôtô Ford nhưng tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe ôtô Ford Focus luôn gặp tình cảnh hẩm hiu khi thường xuyên nằm top dưới của phân khúc xe hạng C, thậm chí thấp nhất thị trường Việt.
Trên phiên bản mới nhất, mặc dù được trang bị động cơ tăng áp tiên tiến, cùng chất lượng khung vỏ chắc chắn mang lại khả năng cách âm tốt,... nhưng mẫu xe Focus vẫn không mấy hấp dẫn với khách hàng Việt Nam. Bản Trend thiếu nhiều tính năng, chỉ có ghế nỉ, màn hình đơn sắc, đèn halogen, còn lại thường phải mất thời gian đi lắp thêm.
Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp là Titanium hay Sport mặc dù đủ option hơn nhưng giá khá cao so với các đối thủ và bộc lộ nhược điểm với không gian hàng ghế sau không thật sự thông thoáng và thiếu cửa gió điều hòa.
Vì lẽ đó, doanh số của mẫu xe Focus của Ford Việt Nam vẫn chỉ loanh quanh ở tầm 70 – 90 xe/tháng, thậm chí có những tháng doanh số còn thấp hơn nữa - thua xa so với mức hàng trăm, thậm chí cả nghìn xe bán ra mỗi tháng của các đối thủ như Toyota Corolla, Mazda3 hay Kia Cerato...
Ngoài hai mẫu xe của Thaco là Mazda3 và Kia Cerato, các khách hàng Việt muốn mua xe cũng có những lựa chọn khác là Chevrolet Cruze ở tầm giá bình dân hơn, Toyota Altis có nhiều cấu hình từ thấp đến cao phong phú, hoặc Honda Civic ở ngưỡng cao cấp nhất phân khúc… nên Focus ít khi được nhắc đến trên bản đồ của VAMA thời gian qua.
Vào thời điểm cuối năm 2017, đầu năm 2018 này, hầu hết các đại lý Ford đã đưa ra mức giá giảm rất đáng chú ý cho Focus. Cụ thể, các bản Trend nay chỉ được bán với giá 570 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 56 triệu. Các bản Titanium và Sport cũng được đại lý điều chỉnh thấp xuống 40 triệu so với niêm yết, chỉ còn 730 triệu đồng - tuy nhiên doanh số vẫn không khả quan.
Theo tìm hiểu, hiện tất cả số xe đang bán ra trên thị trường đều được sản xuất trong năm 2017 và phiên bản mới Focus hiện vẫn chưa có xe lắp ráp trong năm 2018. Tuy nhiên thông số kỹ thuật Focus trong tương lai gần sẽ không có thay đổi nào đáng kể, nên xe 2017 gần như sẽ giống hệt 2018, người mua không phải lo về chuyện xe sớm lạc hậu.
Đại diện của Ford Việt Nam từng trả lời báo giới rằng, khách hàng ở phân khúc hạng C thường đi theo hai hướng mua xe là hoặc mua xe giá rẻ, hoặc mua xe bán lại có giá trị cao. Mà ở cả hai điểm này, Ford Focus đều không có lợi thế so với các đốii thủ bởi sự "chậm tiến". Lấy ví dụ trên thị trường xe cũ, các thương hiệu Hàn và Nhật luôn định giá cao hơn rất nhiều.
Mẫu xe này được nhà phân phối và lắp ráp Ford Việt Nam lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương, xe sở hữu động cơ EcoBoost hoàn toàn mới 1.5l 4 xi-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm và được trang bị hộp số tự động 6 cấp Powershift.
Tuy nhiên điều đáng chú ý trên Ford Focus khiến người dùng không còn mặn mà chính là hộp số tự động 6 cấp Powershift khi mà nó thường xuyên bị khiếu nại tại các thị trường trên thế giới, mới đây nhất là Việt Nam. Theo nhiều người sử dụng thì hộp số này thường gây ra những hiện tượng rung, giật... thậm chí lỗi. (Kiến Thức sẽ có bài riêng về vẫn đề này).
Ford Focus là dòng xe thuộc phân khúc C, hiện đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có giá niêm yết chính hãng 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá 770 triệu đồng.
Video: Xe ôtô Ford Focus "ế vẫn hoàn ế" tại Việt Nam.